Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

0397197791    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 14-07-2022   Đã xem: 70

    Quảng cáo Facebook Ads là gì ?


    Quảng cáo Facebook là quảng cáo trên Facebook và mạng lưới đối tượng rộng hơn và các ứng dụng bổ sung của nó như Whatsapp và Instagram. Mạng xã hội Facebook bao gồm 2,2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (Facebook, Audience Network, Instagram, Messenger).


    Quảng cáo Facebook là quảng cáo trên Facebook và mạng lưới đối tượng rộng hơn và các ứng dụng bổ sung của nó như Whatsapp và Instagram. Mạng xã hội Facebook bao gồm 2,2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. (Facebook, Audience Network, Instagram, Messenger).

    Về lý thuyết, có thể tiếp cận 37% dân số thế giới với Facebook mỗi tháng. Cơ sở người dùng của nó cung cấp cho các công ty khả năng nhắm mục tiêu và khám phá đối tượng cốt lõi của họ gần như không giới hạn.

    Tiếp thị trên Facebook cung cấp một cách toàn diện và dễ dàng để tiếp cận các khách hàng khác nhau ở các giai đoạn khác nhau của phễu bán hàng.

    Quảng cáo Facebook là một công cụ hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho tiếp thị kỹ thuật số, giúp tăng lợi nhuận và khả năng hiển thị trực tuyến của công ty.

    Quảng cáo trên Facebook đang gia tăng và các công ty sử dụng nó sẽ thu được kết quả tích cực và lâu dài.

    Nhắm mục tiêu Quảng cáo trên Facebook

    Lợi ích đáng kể nhất của quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu. Với Facebook, bạn có thể tiếp cận những khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho mình.

    Công ty càng hiểu rõ về nhóm mục tiêu của mình, thì dữ liệu có thể được sử dụng để tạo ra các chiến dịch hữu ích hơn.

    Do bản chất của việc nhắm mục tiêu, bạn sẽ tìm thấy đối tượng mà bạn có thể chưa bao giờ khám phá ra.

    Nhắm mục tiêu được thực hiện bằng cách chọn và kết hợp sở thích, độ tuổi, vị trí, ngôn ngữ hoặc bằng cách tạo đối tượng tùy chỉnh từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

     

    Quảng cáo Facebook Ads tại Tiền Giang

    Với đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu, bạn có thể tạo đối tượng sử dụng dữ liệu từ trang web của mình và các sự kiện từ quảng cáo trước đây.

    Ví dụ về các đối tượng tùy chỉnh có thể có:

    Mua hàng, bổ sung vào giỏ hàng và xem nội dung
    Khách hàng tiềm năng
    Dữ liệu từ các bài đăng trước trên Facebook
    Lưu lượng truy cập trang web
    Lượt xem video (Ví dụ: 95% người đã xem video)
    Với các sự kiện tùy chỉnh mẫu này, chúng tôi có thể tạo quảng cáo nhắm mục tiêu lại mạnh mẽ, đây là một cách hiệu quả để tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).

    Khi bắt đầu chiến dịch, nhắm mục tiêu dựa trên sở thích hữu ích hơn vì việc thiếu dữ liệu chưa cho phép sử dụng đối tượng tùy chỉnh.

    Phương pháp nhắm đối tượng mục tiêu trong quảng cáo Facebook

    Phương pháp nhắm mục tiêu cốt lõi trong quảng cáo Facebook là đối tượng trông giống như đối tượng. Đối tượng trông giống như một cách nhắm mục tiêu, được kích hoạt bằng cách sử dụng Pixel trên trang web.

    Đối tượng trông giống đối tượng phù hợp với đối tượng từ dữ liệu được cung cấp ở một quốc gia. Quy mô của đối tượng trông giống như được đo lường từ 1-10% dân số quốc gia. Việc sử dụng đối tượng trông giống nhau cho phép Facebook hiển thị quảng cáo cho một nhóm tương tự nhưng lớn hơn có khả năng chuyển đổi. Ví dụ: bạn có thể tạo ra 1% đối tượng giống từ các sự kiện mua hàng từ một quốc gia nơi dữ liệu đã được thu thập.

    Việc sử dụng đối tượng trông giống nhau cũng cho phép khả năng mở rộng chiến dịch của bạn với cơ hội đạt được kết quả cao hơn. Thường xuyên nên nhớ rằng ngay cả khi có đủ dữ liệu, không có gì đảm bảo rằng việc nhắm mục tiêu sẽ làm tăng kết quả hoặc chuyển đổi. Bạn luôn có thể cải thiện việc nhắm mục tiêu.

    Dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads tại Tiền Giang

    Ví dụ về thử nghiệm các tùy chọn nhắm mục tiêu:

    Sử dụng các quảng cáo giống nhau trong các nhóm quảng cáo khác nhau để đo lường hiệu quả của việc nhắm mục tiêu một mình.
    Sử dụng một số tùy chọn nhắm mục tiêu giữa các nhóm quảng cáo và có ít nhất ba nhóm quảng cáo trở lên để thử nghiệm.
    Đối tượng giống đối tượng có thể được tối ưu hóa hơn nữa với các tùy chọn nhắm mục tiêu khác như độ tuổi, giới tính, khu vực địa phương và ngôn ngữ.

    Đối tượng có ngoại hình giống nhau có thể được kết hợp để tạo Đối tượng giống đặc biệt để nhắm mục tiêu tốt hơn nữa. Nó liên quan đến việc hợp nhất các đối tượng hoạt động tốt nhất thành một và cho phép mở rộng quy mô chiến dịch hơn.

    Chi phí và Ngân sách Quảng cáo trên Facebook
    Quảng cáo trên Facebook được trả bằng trả cho mỗi nhấp chuột hoặc mỗi 1000 lần hiển thị (CPM - Cost per Mille). Ngân sách được đặt hàng ngày, có nghĩa là Facebook sẽ cố gắng sử dụng ngân sách hàng ngày đã cho. Trong một số trường hợp, Facebook sẽ chi tiêu quá mức ngân sách hàng ngày, nhưng nó sẽ tính trung bình trong một tháng. Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch (Chiến dịch CBO) là một tùy chọn, trong đó Facebook sẽ tối ưu hóa và phân chia việc sử dụng ngân sách trong một chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch.

    Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch phân chia ngân sách giữa các nhóm quảng cáo và quảng cáo khác nhau để ưu tiên những quảng cáo hoạt động tốt nhất.

    Năm thước đo quan trọng sẽ xác định chi phí quảng cáo Facebook trong phiên đấu giá trực tuyến của nó:

    1. Thời gian
    Nó quan trọng đến giá cả, cho dù đó là tháng, ngày và giờ.

    2. Chiến lược đấu thầu
    Trong chiến lược Chi phí thấp nhất, Facebook sẽ đưa ra số tiền giá thầu thấp nhất để đạt được kết quả chiến dịch.
    Trong chiến lược Chi phí thấp nhất với giới hạn, chúng tôi xác định giá thầu tối đa mà Facebook có thể sử dụng để đạt được kết quả chiến dịch. Chiến lược này có thể cản trở khả năng hiển thị của chiến dịch nếu được đặt quá thấp.
    Chiến lược Chi phí Mục tiêu chỉ có sẵn cho các chiến dịch dựa trên chuyển đổi. Với Chi phí mục tiêu, bạn sẽ cho Facebook biết bạn muốn chi bao nhiêu cho mỗi chuyển đổi. Sử dụng chi phí mục tiêu cho phép sớm kiểm tra khả năng sinh lời nếu chúng tôi biết chính xác số tiền chúng tôi có thể chi tiêu cho mỗi chuyển đổi.
    Khi thử nghiệm quảng cáo, hãy thử các chiến lược đặt giá thầu khác nhau và xem tác động của chúng đến kết quả quảng cáo.

    3. Vị trí
    Vị trí cũng ảnh hưởng đến chi phí. Ví dụ: có thể có sự khác biệt khi quảng cáo giữa Instagram Story hoặc Facebook Mobile feed.

    4. Chỉ số mức độ liên quan
    Thông qua việc sử dụng các chỉ số về mức độ liên quan, Facebook đánh giá chất lượng của quảng cáo.

    Xếp hạng mức độ tương tác
    Mức độ hiệu quả của quảng cáo được nhấp, thích, chia sẻ, v.v. Khi người dùng ẩn quảng cáo hoặc quảng cáo không được thích đủ, điều đó sẽ làm giảm xếp hạng tương tác của quảng cáo nhất định.
    Xếp hạng chất lượng
    Nó đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo với đối tượng mục tiêu của họ.
    Xếp hạng chuyển đổi
    Nó đo lường mức độ chuyển đổi của quảng cáo đến mục tiêu của nó. Xếp hạng chuyển đổi cao có nghĩa là quảng cáo đang chuyển đổi tốt trong đối tượng mục tiêu của nó.
    Điểm càng thấp trên thang điểm từ 1-10 sẽ làm tăng chi phí quảng cáo Facebook.

    5. Đối tượng mục tiêu
    Nhắm mục tiêu đối tượng có tính cạnh tranh cao sẽ tốn kém hơn so với nhắm mục tiêu đối tượng kém cạnh tranh hơn.

    Các chi phí khác của quảng cáo trên Facebook:
    Ngân sách lớn hơn và việc mở rộng quy mô của các chiến dịch sẽ đòi hỏi nhiều công việc hơn các chiến dịch nhỏ hơn. Luôn bao gồm chi phí làm việc.

    Việc tạo ra các quảng cáo cần có thời gian và chi phí của nó cũng phải được bao gồm.

    Ví dụ: quảng cáo hình ảnh đơn giản có thể rẻ hơn để sản xuất so với quảng cáo video. Khi thử nghiệm một số định dạng quảng cáo, hãy so sánh chi phí sản xuất với kết quả của chúng để xem liệu các tùy chọn rẻ hơn có thể tạo ra nhiều hơn với ít hơn hay không.

    Chất lượng của quảng cáo và kết quả của nó được sinh ra thông qua việc theo dõi sự thành công của nó. Đừng bao giờ bỏ bê các chiến dịch của bạn quá lâu.

    Các loại quảng cáo FB và Instagram:
    Facebook và mạng của nó cung cấp nhiều định dạng quảng cáo cho các công ty để đạt được các mục tiêu khác nhau của họ. Các công ty có thể tạo quảng cáo phản ánh thương hiệu của họ tốt nhất.

    Các loại quảng cáo:

    Quảng cáo Hình ảnh
    Quảng cáo băng chuyền
    Quảng cáo Bộ sưu tập
    Quảng cáo Video
    Quảng cáo Câu chuyện
    Quảng cáo danh mục cửa hàng
    Đọc qua Chính sách quảng cáo của Facebook trước khi bắt đầu để tránh bị tạm ngưng tài khoản quảng cáo và trong trường hợp xấu nhất là tài khoản người quản lý doanh nghiệp của Facebook.


    Xem tiếp: ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ FACEBOOK ADS

      MENU