Quảng cáo Google Adwords là gì?

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 13-07-2022   Đã xem: 572

    Quảng cáo Google Adwords là gì?


    Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến trả phí do Google cung cấp.Ban đầu được gọi là Google Adwords, công ty công cụ tìm kiếm đã đổi tên dịch vụ này thành Google Ads vào năm 2018.


    Quảng cáo Google Adwords là gì?

    Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến trả phí do Google cung cấp.Ban đầu được gọi là Google Adwords, công ty công cụ tìm kiếm đã đổi tên dịch vụ này thành Google Ads vào năm 2018.

    Cách thức hoạt động về cơ bản vẫn giống nhau: Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa, họ sẽ nhận được kết quả truy vấn của họ trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Những kết quả đó có thể bao gồm một quảng cáo trả tiền nhắm mục tiêu đến từ khóa đó.

    Ví dụ: đây là kết quả cho thuật ngữ “huấn luyện viên thể dục”.

    Kết quả về huấn luyện viên thể hình trên Google Adwords

    Bạn có thể thấy rằng tất cả các quảng cáo đều ở trên cùng của SERP. Chúng cũng trông gần giống với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền được lưu cho “Quảng cáo” được in đậm ở đầu bài đăng.

    Điều này tốt cho nhà quảng cáo vì các kết quả đầu tiên trên Google thường nhận được phần lớn lưu lượng truy cập cho các truy vấn tìm kiếm.

    Tuy nhiên, mua quảng cáo trên Google không nhất thiết phải đảm bảo vị trí hàng đầu. Rốt cuộc, bạn có thể sẽ có nhiều nhà tiếp thị khác cạnh tranh cho cùng một từ khóa thông qua Google Ads.

    Để hiểu các xếp hạng đó, hãy xem cách Google Ads hoạt động chính xác.

    Cách Google Ads hoạt động
    Google Ads hoạt động theo mô hình trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu một từ khóa cụ thể trên Google và đặt giá thầu cho từ khóa đó – cạnh tranh với những người khác cũng nhắm mục tiêu từ khóa đó.

    Giá thầu bạn thực hiện là “giá thầu tối đa” – hoặc số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một quảng cáo.

    Ví dụ: nếu giá thầu tối đa của bạn là 4 đô la và Google xác định rằng giá mỗi nhấp chuột của bạn là 2 đô la, thì bạn sẽ nhận được vị trí đặt quảng cáo đó! Nếu họ xác định rằng số tiền đó nhiều hơn $ 4, bạn sẽ không nhận được vị trí đặt quảng cáo.

    Ngoài ra, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày tối đa cho quảng cáo của mình. Bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn một số tiền cụ thể cho quảng cáo đó mỗi ngày, giúp bạn hiểu rõ hơn về số tiền bạn nên ngân sách cho chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của mình.

    Các nhà tiếp thị có ba lựa chọn cho giá thầu của họ:

    Giá mỗi nhấp chuột (CPC). Số tiền bạn phải trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
    Giá mỗi mille (CPM). Bạn phải trả bao nhiêu cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo.
    Giá mỗi lần tương tác (CPE). Số tiền bạn trả khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên quảng cáo của bạn (đăng ký danh sách, xem video, v.v.).
    Sau đó, Google sẽ lấy số tiền giá thầu và ghép nó với đánh giá về quảng cáo của bạn được gọi là Điểm chất lượng. Theo Google:

    “Điểm chất lượng là một ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn ”.

    Số điểm là từ 1 đến 10 – với 10 là điểm tốt nhất. Điểm của bạn càng cao thì xếp hạng của bạn càng tốt và bạn càng ít phải chi tiêu cho việc chuyển đổi.

    Điểm Chất lượng của bạn kết hợp với số tiền giá thầu tạo ra Xếp hạng Quảng cáo – vị trí quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.

    Và khi người dùng nhìn thấy quảng cáo và nhấp vào nó, nhà tiếp thị sẽ trả một khoản phí nhỏ cho nhấp chuột đó (do đó trả cho mỗi nhấp chuột).

    Ý tưởng là càng nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo của nhà tiếp thị, thì họ càng có nhiều khả năng đạt được mục tiêu của quảng cáo (ví dụ: trở thành khách hàng tiềm năng, mua hàng).

    Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo Google, hãy xem các loại quảng cáo Google khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch của mình.

      MENU