Các lợi ích của Google Analytics

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 13-07-2022   Đã xem: 590

    Các lợi ích của Google Analytics


    Google Analytics cũng cho phép các công ty theo dõi các chiến dịch từ ngoại tuyến đến trực tuyến. Các doanh nghiệp nên biết các chiến dịch tiếp thị ngoại tuyến đang chuyển đổi thành cửa hàng trực tuyến hoặc trang web tốt như thế nào.


    Các lợi ích của Google Analytics

    Ngoại tuyến để theo dõi tiếp thị trực tuyến
    Google Analytics cũng cho phép các công ty theo dõi các chiến dịch từ ngoại tuyến đến trực tuyến. Các doanh nghiệp nên biết các chiến dịch tiếp thị ngoại tuyến đang chuyển đổi thành cửa hàng trực tuyến hoặc trang web tốt như thế nào.

    Bạn có thể tạo liên kết chiến dịch tùy chỉnh với Trình tạo URL chiến dịch của Google và đặt liên kết với các yếu tố xác định quan trọng giúp việc theo dõi trong GA sau này dễ dàng hơn.

    Điều cần thiết là cố gắng theo dõi các chiến dịch ngoại tuyến này để xem khách truy cập từ một chiến dịch ngoại tuyến hoạt động như thế nào trên trang web của bạn, họ đang thực hiện những hành động nào và tất cả điều đó so với chiến dịch quảng cáo trực tuyến như thế nào.

    Với GA, bạn cũng có thể theo dõi lưu lượng truy cập từ các miền chuyển hướng, điều này cũng cho phép chúng tôi theo dõi các hoạt động ngoại tuyến. Đảm bảo rằng các miền chuyển hướng chỉ có một mục đích, đó là các chiến dịch ngoại tuyến.

    Việc kết hợp các liên kết duy nhất với các trang đích duy nhất cho các chiến dịch ngoại tuyến giúp bạn chỉ định dữ liệu của các chiến dịch ngoại tuyến.

    Ngoài ra, hãy lưu ý rằng lưu lượng truy cập trực tiếp tăng lên như một kênh chuyển đổi có thể tương quan với các chiến dịch ngoại tuyến.

    Báo cáo dữ liệu và tùy chỉnh
    Google Analytics cho phép tùy chỉnh các báo cáo, trang tổng quan, cảnh báo và với nhiều hỗ trợ của bên thứ ba, bạn có thể phân tích dữ liệu để phù hợp với nhu cầu khác nhau của mọi công ty.

    Việc tùy chỉnh các báo cáo, trang tổng quan và cảnh báo cung cấp cho bạn một cái nhìn về bất kỳ dữ liệu nào bạn có thể cần trong mọi tình huống.

    Google Analytics có một thư viện phong phú gồm các báo cáo và trang tổng quan được tạo sẵn do người dùng tạo để giúp bạn bắt đầu. Ví dụ: bạn có thể có một trang tổng quan hiển thị nhanh số liệu hiệu suất trang web hoặc số liệu SEO.

    Báo cáo tùy chỉnh là một tính năng mạnh mẽ vì bạn có thể tạo các báo cáo có thể chia sẻ nhanh chóng để giúp đưa ra các quyết định theo hướng dữ liệu nhanh hơn. Bạn cũng có thể đặt các cảnh báo tùy chỉnh trực tiếp gửi báo cáo đến email, như khi trang web đạt đến một mốc cụ thể hoặc một bộ mục tiêu.

    GA cho phép xuất dữ liệu trực tiếp sang bảng tính (Excel, Google Trang tính) hoặc một công cụ của bên thứ ba khác, điều này có lợi nếu công ty sử dụng các công cụ phân tích kinh doanh khác.


    Thư viện giải pháp Google Analytics
    Cải thiện Quảng cáo Trực tuyến với Phân tích Tiếp thị
    Để có hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến, bạn phải biết quảng cáo của mình hoạt động như thế nào trên trang web mục tiêu và việc cài đặt Google Analytics trước khi theo đuổi quảng cáo trực tuyến là rất quan trọng.

    Mặc dù mọi nền tảng quảng cáo trực tuyến đều cung cấp cho bạn quyền truy cập trực tiếp vào kết quả quảng cáo, bao gồm cả chuyển đổi, nhưng việc không sử dụng Google Analytics trong trang web và trang đích của bạn sẽ không cho bạn biết toàn cảnh về cách quảng cáo của bạn đang hoạt động.

    Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo với dữ liệu web là cách duy nhất để tăng kết quả và giảm chi phí quảng cáo trên tất cả các nền tảng quảng cáo. Nếu không biết cách khách truy cập hoạt động trên trang web của bạn sau khi tương tác với quảng cáo trực tuyến, bạn có thể không bao giờ biết phần nào trong kênh của bạn cần được chú ý nhiều nhất.

    Với GA, bạn có thể theo dõi các chiến dịch riêng lẻ và các liên kết của chúng để xem quảng cáo của bạn hoạt động như thế nào trong thời gian thực.

    Ví dụ: bạn có ba chiến dịch Quảng cáo trên Facebook với các tùy chọn nhắm mục tiêu khác nhau đang chạy và bạn muốn biết chiến dịch nào mà các chiến dịch này phù hợp với mục tiêu của bạn nhất. Trong trình quản lý quảng cáo Facebook có cài đặt Facebook Pixel, bạn có thể thấy rằng các chiến dịch gần như hoạt động tốt so với nhau.

    Sử dụng GA, bạn có thể thấy rằng một chiến dịch hoạt động tốt hơn trên trang web và bây giờ bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch khác của mình để phù hợp với chiến dịch hoạt động tốt hơn.

    Lợi ích của Google Analytics trong quảng cáo trực tuyến cũng là việc theo dõi số liệu của tất cả các nguồn quảng cáo ở một nơi cho phép bạn khám phá những nơi tốt nhất để quảng cáo và không chỉ dựa vào một nguồn dữ liệu.

    Ví dụ: trong chiến lược phân phối nội dung của mình, bạn cũng triển khai quảng cáo Linkedin và quảng cáo Youtube với GA; tất cả các nguồn này trở nên dễ dàng so sánh với nhau hơn.

    Khi bạn có thể so sánh dữ liệu trực tiếp giữa các chiến dịch quảng cáo của mình, bất kể nguồn nào, bạn sẽ tạo ra một chiến lược quảng cáo trực tuyến tốt hơn về tổng thể, ưu tiên các chiến dịch và nền tảng chiến thắng.


    Cải thiện Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm và Tiếp thị Nội dung của bạn
    Việc xác định các trang hoạt động tốt nhất trên trang web của bạn để hiểu rõ hơn về loại nội dung cần đầu tư là lợi ích của Google Analytics.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị nội dung là những cách để phát triển trực tuyến ổn định và GA sẽ cải thiện việc theo dõi thành công của những nỗ lực của họ.

    Nghiên cứu tổng thể các trang hàng đầu của bạn, dẫn đến hầu hết chuyển đổi, là một chiến lược giúp tăng kết quả trực tuyến. Ví dụ: theo dõi các trang đích không phải trả tiền hàng đầu sẽ giúp bạn xác định điều gì đã làm cho các trang đó thành công ngay từ đầu.

    Sự thành công có phải do việc sử dụng các từ khóa, bản thân chủ đề đã hấp dẫn hay một số yếu tố khác. Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn với Google Analytics là rất quan trọng.

    Ngoài ra, tìm kiếm các trang tồi tệ nhất mang lại ít lưu lượng truy cập nhất giúp bạn tránh mắc phải những lỗi tương tự lặp đi lặp lại. Để làm cho tiếp thị nội dung trở thành một chiến lược khả thi để phát triển kinh doanh trực tuyến, việc sử dụng GA là điều cần thiết.

    Việc kết nối Search Console với Google Analytics là rất quan trọng để trích xuất những từ khóa và trang nào là quan trọng nhất đối với bạn. Mặc dù bạn có thể sử dụng Bảng điều khiển tìm kiếm độc lập với GA, nhưng lợi ích của việc kết hợp dữ liệu hành vi với các chỉ số SEO giúp bạn tiết kiệm thời gian và giúp bạn hiểu vai trò của SEO trong hiệu suất tổng thể của mình.

    Cho dù mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập, chuyển đổi hay nhận thức về thương hiệu, việc sử dụng GA để phân tích mọi phần trong chiến lược nội dung của bạn sẽ tạo ra một kế hoạch ổn định và chắc chắn hơn với các bước để tái tạo các trang thành công.

    Một lợi ích khác của GA đối với SEO là dữ liệu hiệu suất trang web có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web, điều này sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn từ SEO.

    Thu thập dữ liệu web được cải thiện trong thời gian dài giải quyết xung quanh chiến lược SEO của bạn làm cho việc so sánh các phương pháp của bạn có thể nhân rộng. Quay ngược thời gian để đánh giá lại các chiến lược chiến thắng cũ khi xây dựng các chiến lược mới là mạnh mẽ.

    Theo dõi chuyển đổi Google Analytics
    Đo lường và theo dõi chuyển đổi là một phần thiết yếu để đo lường hiệu quả của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến nào.

    Google Analytics mở ra cơ hội theo dõi các mục tiêu và chuyển đổi quan trọng nhất trên trang web của bạn để cải thiện công ty của bạn và theo dõi kết quả của bất kỳ chiến dịch nào. Với việc sử dụng GA, bạn có thể theo dõi hành động của người dùng trên trang web của mình.

    Đứng đầu về tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn thấy hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo trực tuyến, SEO hoặc chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội.

    Việc bao gồm theo dõi chuyển đổi các chuyển đổi hấp dẫn nhất của doanh nghiệp trong mỗi lần cài đặt Google Analytics, cho dù đó là mục tiêu bán hàng, khách hàng tiềm năng hay hành vi, là rất quan trọng.

    Vì GA cho phép đo lường một số loại mục tiêu khác nhau, điều quan trọng là phải đo lường các mục tiêu quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn vì việc theo dõi các mục tiêu không cần thiết sẽ không có lợi cho bạn theo bất kỳ cách nào.

    Luôn luôn thực tế khi cố gắng đạt được mục tiêu và thay đổi mục tiêu theo thời gian, thể hiện thực tế và cơ hội mới của công ty bạn. Ví dụ: khi bắt đầu với một trang web mới, việc theo dõi các mục tiêu hành vi để cải thiện mức độ tương tác cho trang web quan trọng hơn là chỉ theo dõi doanh số bán hàng.

    Các công ty thuộc mọi loại hình đều yêu cầu đặt ra các mục tiêu riêng cần đo lường. Sau khi quyết định các mục tiêu phù hợp và triển khai chúng trong GA sẽ mang lại nhiều lợi ích hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp.

    Nếu bạn hiểu đối tượng nào tạo ra nhiều chuyển đổi nhất cho bạn, điều đó sẽ giúp bạn dẫn đầu đối thủ.

    Có thể dễ dàng nói rằng theo dõi chuyển đổi là một trong những lợi ích chính của Google Analytics.

    Chuyển đổi trong Google Analytics được gọi là mục tiêu, tìm hiểu thêm về mục tiêu từ đây.

    Tìm đối tượng mục tiêu của bạn
    Tiếp cận và cung cấp nội dung và dịch vụ phục vụ đối tượng mục tiêu của bạn là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ và Google Analytics giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình. Sau đó, khán giả có thể được sử dụng để tối ưu hóa nội dung trang web của bạn và các dịch vụ của nó.

    Lợi ích của việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn một cách hiệu quả nhất làm tăng mọi khía cạnh tương tác của đối tượng mục tiêu của bạn. Đối tượng mục tiêu gắn bó là một cách để phát triển trang web theo tiềm năng của nó.

    Google Analytics cung cấp thông tin nhân khẩu học quan trọng của khách truy cập và khách hàng hiện tại của bạn. Xem qua dữ liệu nhân khẩu học để xây dựng hình ảnh về đối tượng mục tiêu của bạn:

    Dữ liệu nhân khẩu học có sẵn từ khách truy cập của bạn trong Google Analytics:

    Ngôn ngữ
    Quốc gia
    Thành phố
    Tuổi tác
    Giới tính
    Kết hợp dữ liệu nhân khẩu học với dữ liệu hệ thống, trình duyệt và thiết bị của người dùng để xem vị trí và cách tiếp cận đối tượng của bạn tốt nhất.

    Sở thích của Google Analytics phân loại khách truy cập và khách hàng của bạn thành các nhóm dựa trên sở thích của họ. Sở thích nằm trong thị trường (Người dùng có khả năng mua các sản phẩm trong danh mục sở thích), danh mục sở thích (Danh mục sở thích được sử dụng tốt nhất để tiếp cận một đối tượng cụ thể) và các danh mục khác (Sử dụng những người sẽ không phù hợp với hai nhóm trước đó của sở thích.)

    Google Analytics sử dụng phân loại tương tự như Google Ads, có nghĩa là bạn có thể sử dụng trực tiếp dữ liệu đối tượng từ GA vào Google Ads để tiếp cận đối tượng bằng quảng cáo tốt hơn.

    Biết điều gì thu hút đối tượng mục tiêu của bạn nhiều nhất sẽ giúp bạn tạo nội dung tốt hơn nữa và tạo quảng cáo trực tuyến hấp dẫn. GA có thể mở ra các xu hướng mới về sự thay đổi của đối tượng mục tiêu, giúp bạn nắm bắt được những gì đang diễn ra liên quan đến đối tượng mà bạn nên nhắm mục tiêu mọi lúc.

    Việc tạo các phân đoạn đối tượng mục tiêu khác nhau của bạn sẽ giúp cho việc nhắm mục tiêu họ trở nên khả thi hơn. Ví dụ: cô lập một nhóm khách hàng cốt lõi thường xuyên mang lại nhiều kết quả nhất là đối tượng mà bạn cần phải thu hút để họ quay lại nhiều lần.

      MENU