Tại sao Google Business lại quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn?

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 10-08-2022   Đã xem: 369

    Tại sao Google Business lại quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn?


    Google Doanh nghiệp cung cấp cho bạn khả năng liệt kê vị trí doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và các kết quả tìm kiếm địa phương. Bạn có thể hiển thị thông tin quan trọng về doanh nghiệp của mình, bao gồm thời gian mở / đóng cửa, chi tiết liên hệ hoặc liên kết đến trang web của bạn. Gần đây, Google cũng đã phát hành một tính năng mới cho phép bạn đăng một liên kết đến các bài báo hoặc các sự kiện sắp diễn ra.


    Tại sao Google Business lại quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn?

    Google Doanh nghiệp của tôi (GMB, trước đây gọi là Google Địa điểm dành cho Doanh nghiệp) mang đến cho các công ty cơ hội tuyệt vời để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng điều tốt nhất khi tạo danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là nó miễn phí! Biểu trưng Google Doanh nghiệp của tôi

    Trang Google Doanh nghiệp của tôi là gì?
    Google Doanh nghiệp của tôi cung cấp cho bạn khả năng liệt kê vị trí doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và các kết quả tìm kiếm địa phương.

    Bạn có thể hiển thị thông tin quan trọng về doanh nghiệp của mình, bao gồm thời gian mở / đóng cửa, chi tiết liên hệ hoặc liên kết đến trang web của bạn. Gần đây, Google cũng đã phát hành một tính năng mới cho phép bạn đăng một liên kết đến các bài báo hoặc các sự kiện sắp diễn ra. Thêm về điều đó sau.

    Việc niêm yết là miễn phí nhưng nó phải được mọi doanh nghiệp coi là điều cần thiết. Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp trực tuyến và bạn không có cửa hàng thực tế thì bạn vẫn nên cân nhắc việc có trang Google Doanh nghiệp của tôi.

    Cải thiện khả năng hiển thị trên Tìm kiếm Địa phương của Doanh nghiệp của bạn
    Thiết lập danh sách Google Doanh nghiệp của tôi là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để thiết lập doanh nghiệp của bạn được tìm thấy trên mạng. Ngày càng có nhiều truy vấn tìm kiếm trở nên cụ thể về mặt địa lý và các thuật toán của Google đã được phát triển để xem xét mục đích của người dùng.

    Có thể bạn đã thực hiện tìm kiếm trên Google tại một số thời điểm, chẳng hạn như "địa điểm ăn uống gần tôi", nếu vậy, bạn sẽ nhận thấy rằng Google trả về danh sách ba địa điểm mà bạn có thể ăn dựa trên vị trí hiện tại của bạn. Ba doanh nghiệp đã hiển thị là kết quả của truy vấn tìm kiếm của bạn có trang GMB và đang tiến gần hơn một bước nữa để thu hút bạn với tư cách là khách hàng.

    Nếu những địa điểm ăn uống này không có trang GMB thì chúng sẽ không hiển thị. Hãy suy nghĩ về điều này trong bối cảnh kinh doanh của bạn, bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn có thể đang bán. Tìm kiếm địa phương có thể mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn và bạn có thể bỏ lỡ điều gì nếu không có?

    Vì Google thực hiện các thay đổi thường xuyên đối với các thuật toán của mình, nếu bạn muốn được tìm thấy trong tìm kiếm địa phương, bạn cần phải có danh sách Google Doanh nghiệp của tôi và thường xuyên tối ưu hóa danh sách đó.

    Cách tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
    Biểu tượng Google Maps
    Sau khi bạn đã thiết lập và xác nhận quyền sở hữu trang GMB cho doanh nghiệp của mình, bước tiếp theo là đảm bảo rằng nó được tối ưu hóa và bạn đã điền vào tất cả các thông tin quan trọng. Bạn nên cố gắng đưa càng nhiều thông tin vào danh sách GMB của mình càng tốt.

    Khi mọi người đã thực hiện tìm kiếm và tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm, bước tiếp theo của họ sẽ là nhấp vào doanh nghiệp của bạn để tìm hiểu thêm thông tin, chẳng hạn như chi tiết liên hệ và chỉ đường.

    Cách mọi người tìm kiếm đang thay đổi và thông tin cần được truy cập ngay lập tức. Nếu bạn chưa đặt địa chỉ doanh nghiệp chính xác thì mọi người sẽ không dễ dàng tìm thấy bạn trên thực tế. Nếu doanh nghiệp của bạn không dễ tìm thì mọi người sẽ đi đâu đó. Nó đơn giản như vậy.

    Đây là môi trường trực tuyến mà các doanh nghiệp phải cạnh tranh, vì vậy hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang tận dụng lợi thế của cách mọi người đang tìm kiếm trực tuyến và đừng để nó cản trở khả năng thu hút khách hàng mới của bạn.

    Nhận đúng mô tả của bạn
    Hãy dành thời gian để viết một mô tả hay để thêm vào danh sách của bạn và cố gắng làm cho nó trở nên địa phương nhất có thể ở những nơi bạn có thể để nó phù hợp hơn với người dùng. Mô tả được sử dụng như một cái nhìn tổng quan về những gì doanh nghiệp của bạn làm và các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn có thể được sử dụng tại đây. Mô tả GMB của bạn có thể dài 750 ký tự nhưng bạn nên nhận được thông tin phù hợp nhất trong vài câu đầu tiên. Cố gắng bao gồm 2-3 từ khóa mô tả tốt nhất doanh nghiệp của bạn.

    Thêm bài đăng vào Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
    Giờ đây, bạn có thể thu hút nhiều sự quan tâm hơn bằng cách thêm các bài đăng vào hồ sơ GMB của mình. Nội dung sẽ hiển thị trong tìm kiếm của Google và trên kết quả bản đồ.

    Để thêm một bài đăng, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập tài khoản GMB của mình và tạo một bài đăng mới. Bạn sẽ có thể tải lên một hình ảnh, viết tối đa 300 từ văn bản hoặc tiêu đề sự kiện, phải bao gồm ngày bắt đầu / kết thúc.

    Sau đó, có một tùy chọn để thêm lời gọi hành động với nhiều lựa chọn nút bao gồm ‘Tìm hiểu thêm’, ‘Đặt trước’, ‘Đăng ký’, ‘Mua’ và ‘Nhận ưu đãi’.

    Tùy chọn đăng cung cấp cho bạn sự linh hoạt tuyệt vời để quảng bá các sự kiện, chia sẻ nội dung và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, làm nổi bật khi bạn đang chạy các ưu đãi đặc biệt. Bài đăng sẽ tồn tại trong 7 ngày trước khi bạn cần thay bài viết mới. Google sẽ gửi email nhắc nhở bạn làm điều này.

    Ảnh chụp màn hình của trang Google Doanh nghiệp trực quan đổi mới tại đây cho thấy cách chúng tôi sử dụng tính năng đăng bài để quảng bá sự kiện Phát trực tiếp trên Google Bán lẻ & Mua sắm của chúng tôi. Như bạn có thể thấy ngày và giờ rõ ràng được hiển thị cùng với lời kêu gọi hành động rõ ràng để ‘Đăng ký’.

    Nếu bạn đã thiết lập Google Doanh nghiệp của tôi, nhưng chưa sử dụng tính năng đăng bài thì hy vọng bây giờ bạn đã biết đủ để sử dụng nó.Hãy nhớ theo dõi các bài đăng của bạn, vì có vẻ như các bài đăng của Google sẽ hết hạn sau bảy ngày kể từ ngày đăng chúng, có nghĩa là bạn sẽ phải cập nhật chúng hàng tuần. Các sự kiện có thể được liệt kê lâu hơn và tự động đồng minh sẽ hết hạn vào ngày diễn ra sự kiện, điều này rất hữu ích.

    Thêm tối đa 10 ảnh hoặc video vào các bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi
    Kể từ tháng 2 năm 2020, bạn hiện có thể thêm tối đa 10 ảnh hoặc video vào các bài đăng trên Google. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm nhiều hơn nữa để nâng cao bài viết của mình và nổi bật so với đối thủ. Hình ảnh và video có thể giúp kể một câu chuyện và khả năng thêm nhiều hình ảnh chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp thương mại điện tử vì nó sẽ giúp bạn thêm nhiều hình ảnh về sản phẩm.

    Thêm hình ảnh trên cơ sở thông thường
    Bạn có thể đã thêm những hình ảnh cốt lõi như ngoại thất / nội thất của doanh nghiệp, logo và nhóm của bạn nhưng bạn không nên dừng lại ở đó. Đăng hình ảnh càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ cho Google thấy bạn đang hoạt động và nó sẽ có lợi cho bạn khi hiển thị cho bạn vị trí cao hơn trong bản đồ hoặc kết quả tìm kiếm địa phương.

    Thu thập đánh giá
    Biểu trưng Đánh giá của Google Doanh nghiệp của tôi Nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và bản đồ thì hãy thu thập các bài đánh giá. Các bài đánh giá đóng vai trò như tín hiệu thế giới thực về những gì mọi người thực sự nghĩ về một doanh nghiệp và là yếu tố chính khi xếp hạng trong tìm kiếm địa phương. Không chỉ điều này, chúng còn hoạt động như một bằng chứng xã hội cho khách hàng tiềm năng của bạn và giúp họ đưa ra quyết định có nên kinh doanh với bạn hay không. Cách tốt nhất để thu thập các đánh giá là yêu cầu chúng. Tìm kiếm những khách hàng mà bạn biết họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Để thu thập đánh giá dễ dàng hơn, hãy thiết lập một email theo khuôn mẫu nhưng hãy đảm bảo rằng bạn cá nhân hóa nó nếu có thể trước khi gửi!

    Trả lời bài đánh giá
    Cho dù tốt hay xấu (và đặc biệt là xấu) - hãy đảm bảo rằng bạn phản hồi tất cả các bài đánh giá để khách hàng của bạn biết rằng bạn nghiêm túc với họ và trải nghiệm của họ với doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng sẽ giúp các khách hàng khác xây dựng lòng tin đối với bạn như một thương hiệu. Ghi nhận và cảm ơn những khách hàng đã để lại đánh giá tốt vì nó cho thấy mức độ tương tác ở giai đoạn sau khi mua hàng.

    Cuối cùng, bạn có thể sử dụng các đánh giá của mình như một cơ hội để trở nên tốt hơn với tư cách là một doanh nghiệp; tìm hiểu những gì mọi người thích và những gì họ không thích và cải thiện nó. Đánh giá là dữ liệu có giá trị đối với một doanh nghiệp.

    Đừng bỏ lỡ những lợi ích của Google Doanh nghiệp của tôi
    Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn có trang Google Doanh nghiệp của tôi cập nhật và chi tiết. Nếu bạn không dành thời gian để tạo và tối ưu hóa một cái thì bạn đang bỏ lỡ một trong những cách xuất hiện miễn phí tốt nhất trong kết quả tìm kiếm của Google. Nó cũng có khả năng thích ứng cao và có thể được cập nhật khi cần thiết để phản ánh những thay đổi hàng ngày. Tất cả những gì cần có là thời gian và kiến ​​thức để tối ưu hóa trang của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn làm được điều đó. Bạn có thể thấy những lợi ích ngay lập tức.

      MENU