Google Analytics là gì ?

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 13-07-2022   Đã xem: 440

    Google Analytics là gì ?


    Google Analytics, viết tắt là GA, là một công cụ phân tích trang web cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu về trang web và hiệu suất trực tuyến của doanh nghiệp bạn.


    Google Analytics là gì ?

    Google Analytics, viết tắt là GA, là một công cụ phân tích trang web cung cấp thông tin chi tiết chuyên sâu về trang web và hiệu suất trực tuyến của doanh nghiệp bạn.

    Bắt đầu với GA rất đơn giản và trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể bắt đầu theo dõi các chỉ số chính của hoạt động kinh doanh trực tuyến ngay lập tức. Google Analytics cung cấp các mức độ phức tạp; bạn càng muốn ra khỏi nó. Thời gian bạn chìm đắm vào nó càng nhiều thì nó càng có lợi cho bạn.

    Bạn càng có nhiều dữ liệu phù hợp hơn về các kênh, thì càng có nhiều cơ hội để tối ưu hóa, ý tưởng mới và hiểu được mọi thứ được kết nối như thế nào so với công việc kinh doanh nói chung.

    Google Analytics tích hợp hoàn hảo với các dịch vụ khác của Google và nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ dựa trên Google khác để tiếp thị, GA sẽ rất cần thiết để theo dõi hiệu suất của chúng.

    Chỉ với dữ liệu web và biết chính xác các hành động của bạn hoạt động như thế nào, bạn có thể tăng lợi tức đầu tư cho trang web và doanh nghiệp của mình.

    Trong mọi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, dữ liệu đóng một phần quan trọng và việc có các công cụ phù hợp trước bất kỳ nỗ lực tiếp thị nào đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn từ nó.

    Một doanh nghiệp thành công là một cỗ máy có nhịp độ nhanh, phản ứng nhanh với các yếu tố luôn thay đổi và dữ liệu web có thể giúp bạn khám phá những gì đang diễn ra trên trang web của mình.

    Chúng ta sẽ khám phá Google Analytics là gì thông qua nhiều lợi ích của nó đối với doanh nghiệp của bạn và lý do tại sao sử dụng GA là điều cần thiết để hiểu trạng thái hiệu suất trực tuyến của bạn.

    Google Analytics là gì

    Lợi ích của Google Analytics

    Theo dõi lưu lượng truy cập trực tuyến
    Hiểu hành vi của người dùng
    Ngoại tuyến với Theo dõi Trực tuyến
    Báo cáo dữ liệu và tùy chỉnh
    Cải thiện Quảng cáo Trực tuyến với Phân tích Tiếp thị
    Cải thiện Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm và Tiếp thị Nội dung
    Theo dõi chuyển đổi Google Analytics
    Tìm đối tượng mục tiêu của bạn
    Chi phí Google Analytics
    Google Analytics cải thiện trang web
    Bắt đầu thật dễ dàng
    Ý tưởng mới cho doanh nghiệp
    Hiệu suất thương mại điện tử

    Theo dõi lưu lượng truy cập trực tuyến
    Với Google Analytics, bạn có thể theo dõi tất cả các nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến. Hiểu được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn đến từ đâu là rất quan trọng trong việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến.

    Cài đặt Google Analytics ngay khi bắt đầu một trang web mới là điều cần thiết để bắt đầu thu thập dữ liệu lưu lượng truy cập.

    Việc xác định các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau và hiểu lý do tại sao và lượng lưu lượng truy cập xuất hiện trên trang web của bạn cho phép bạn theo dõi lợi ích của các chiến lược của mình.

    Xem cách mọi người tìm thấy trang web của bạn là nền tảng của một chiến lược trực tuyến tuyệt vời để phát triển.

    Việc nhanh chóng nhìn thấy lưu lượng truy cập đang phát triển của bạn theo các nguồn của họ cho phép bạn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu về cách phát triển doanh nghiệp của bạn trực tuyến.

    Trang web của bạn có đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn từ mạng xã hội so với tìm kiếm của Google không? Nhìn thấy sự khác biệt cho phép bạn hiểu kênh nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho bạn.

    Cải thiện các phương pháp tạo lưu lượng truy cập của bạn bắt đầu bằng cách xác định các kênh lưu lượng truy cập tốt nhất.

    Google Analytics đo lường và tách lưu lượng truy cập trực tuyến thành các kênh xác định nguồn chính của chúng:

    Không phải trả tiền – Lưu lượng truy cập từ các công cụ Tìm kiếm
    Xã hội – Lưu lượng truy cập từ các nền tảng truyền thông xã hội
    Giới thiệu – Lưu lượng truy cập từ các trang web liên kết đến của bạn
    Trực tiếp – Lưu lượng truy cập được truy cập trực tiếp (Dấu trang, tự động điền, ghi miền, v.v.)
    Email – Lưu lượng truy cập từ tiếp thị qua Email
    Tìm kiếm có trả tiền – Lưu lượng truy cập từ tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm như Google Ads.
    Hiển thị – Lưu lượng truy cập từ quảng cáo hiển thị.
    Khác – Lưu lượng truy cập từ các chiến dịch tùy chỉnh

    Bạn có thể truy cập báo cáo nguồn lưu lượng truy cập và phân tích kênh trong Chuyển đổi Google Analytics.

    Kết hợp dữ liệu vị trí của người dùng như thành phố hoặc quốc gia với dữ liệu giao thông giúp bạn hiểu người dùng của mình chủ yếu đến từ đâu. Ví dụ: từ quốc gia X, bạn chủ yếu nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền và lưu lượng truy cập trên mạng xã hội chủ yếu đến từ quốc gia Y.

    Thiết kế web Tiền Giang

    Hiểu hành vi của người dùng
    Google Analytics mở ra sức mạnh của việc hiểu cách người dùng, khách truy cập và khách hàng sử dụng trang web của bạn. Có dữ liệu hành vi có thể cải thiện đáng kể kết quả kinh doanh trực tuyến của bạn. Không có dữ liệu hành vi, việc tối ưu hóa hiệu suất của trang web là không thể.

    Các chỉ số hành vi của Google Analytics cần tuân theo:

    Tỷ lệ thoát
    Luồng hành vi
    Trang / Phiên
    Trung bình Thời lượng phiên
    Số lần xem Trang và Số lần Xem Trang Duy nhất
    Tỷ lệ thoát và số trang
    Các trang hàng đầu và hiệu suất của chúng
    Sự kiện tùy chỉnh và chuyển đổi
    Tìm trang
    Lợi ích chính của số liệu hành vi là nó cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về những trang nào thu hút được nhiều sự chú ý và tương tác nhất.

    Ví dụ: theo dõi dữ liệu mới so với dữ liệu của người dùng cũ trong Google Analytics giúp bạn xác định xem người dùng có quay lại trang web của bạn hay không. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, không có đủ người dùng thường xuyên là lãng phí.

    Nhiều doanh nghiệp và kênh chuyển đổi của họ hoạt động tốt hơn rất nhiều nếu họ có thể tương tác lại với người dùng và khách hàng của mình thường xuyên. Việc giảm giá hiếm khi xảy ra trong lần tương tác đầu tiên với một trang web và có chiến lược để giữ chân mọi người quay lại với bạn là yếu tố quan trọng để đạt được thành công lâu dài.

    Nếu bạn có thể hiểu cách người dùng sử dụng trang web của mình, bạn có thể thay đổi cách bạn tương tác với người dùng của mình theo cách tối ưu hóa nhất.

    Ví dụ: phân tích các luồng hành vi của người dùng trong Google Analytics, bạn sẽ khám phá ra bao nhiêu bước để một hành động xảy ra và bao nhiêu cấp độ mà khách truy cập phải bỏ qua hoàn toàn. Hoặc bạn có thể tìm hiểu những loại nội dung dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập nội bộ hơn, tăng lượt xem trang trên trang web của bạn.

    Tối ưu hóa hành vi trong tiếp thị và thừa nhận những thay đổi trong hành vi bên trong và bên ngoài xung quanh một doanh nghiệp là một phương pháp tăng trưởng có kiểm soát.


    Còn tiếp

      MENU