6 chiến lược SEO local cho doanh nghiệp

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 21-09-2022   Đã xem: 338

    6 chiến lược SEO local cho doanh nghiệp


    Seo local (Seo tại địa phương) có nhiều thuận lợi dành cho các doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn trong khu vực, vùng miền gần nhất với khách hàng. Khi bạn nắm rõ cách thức nó hoạt động ra sao, đã đến lúc cần có một chiến lược seo riêng. Dưới đây là các phương pháp và lời khuyên phổ biến cho SEO local mà bạn có thể sẽ phải ngắm nghía 1 chút.


    6 chiến lược SEO local cho doanh nghiệp

    Seo local (Seo tại địa phương) có nhiều thuận lợi dành cho các doanh nghiệp. Nó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn trong khu vực, vùng miền gần nhất với khách hàng. Khi bạn nắm rõ cách thức nó hoạt động ra sao, đã đến lúc cần có một chiến lược seo riêng. Dưới đây là các phương pháp và lời khuyên phổ biến cho SEO local mà bạn có thể sẽ phải ngắm nghía 1 chút.
     

    1/ Tạo các trang địa điểm mang tính địa phương

    Dĩ nhiên, bước đầu tiên hãy chắc chắn là bạn có tạo ra 1 trang business page gắn với vùng của bạn, đó là một trong các yếu tố chính mà các cỗ máy tìm kiếm dò tìm. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Google Business, Bing, Yahoo đều có cả. Tất cả điều bạn cần, chẳng hạn với Google Busiess, bạn cần khai báo các thông tin về địa điểm, địa chỉ, điện thoại, giờ làm việc,… và sau đó bạn cần kết nối hết với website của bạn.
     

    2/ Tối ưu hóa và phân mục đúng chức năng trang của bạn

    Đầu tiên, tối ưu hóa trang địa phương của bạn thông qua việc upload các hình ảnh chất lượng tốt, chi tiết hóa giờ hoạt động và liệt kê danh sách các dịch vụ mà bạn cung ứng.
    Sau đó, tối ưu hóa các phân mục tương tương xứng với hoạt động kinh doanh của bạn là một trong những bước quan trọng nhất để tối ưu tìm kiếm theo địa phương. Một vài cỗ máy tìm kiếm sẽ đánh giá khả năng doanh nghiệp của bạn tại địa phương dựa vào 2-5 khoản mục để giúp họ hiểu bạn đang kinh doanh gì. Theo Moz Local, các cỗ máy tìm kiếm sẽ “không hiển thị các doanh nghiệp mà không được thống kê hóa, thậm chí để sai mục nhằm đánh lừa tìm kiếm”.
     

    3/ Nguồn tham chiếu phải chuẩn xác

    Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các thông tin bạn điền vào và các thông tin về NAP (Name, Address, Phone – Tên, địa chỉ, điện thoại đi cùng với danh sách các chức năng kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn bị sai vị trí hoặc trùng với 1 doanh nghiệp khác, đừng quá lo lắng! Tất cả điều chúng ta phải làm là gửi yêu cầu xem xét, và đưa ra các tham chiếu chuẩn xác.
    Có 1 vài mẹo vặt để xử lý việc nhận diện sai vị trí, bao gồm những điều như sau:
    + Sử dụng một công cụ chẳng hạn như Yext hoặc Localeze để giúp xem xét địa điểm mà doanh nghiệp bạn được tìm thấy trên mạng.
    + Xem xét sử dụng Google Map Marker để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn và số điện thoại của bạn, trong trường hợp bị sai lệch.
     + Tìm kiếm các tên khác nhau cho doanh nghiệp của bạn. Nếu tên đã tồn tại, bạn cần đưa thông tin lệch 1 xíu để tránh nhầm lẫn với doanh nghiệp khác!
    Bạn sẽ phải xác thực bạn là chủ doanh nghiệp thông quan email, phone hoặc các mail kiểu cũ (gửi thư bưu điện). Các dịch vụ chẳng hạn như Yext và Localeze có thể giúp tăng tốc quá trình này bởi vì bạn có thể tạo ra các nguồn tham chiếu hoặc để chuẩn hóa các thông tin doanh nghiệp của bạn, xác nhận địa điểm trên doanh nghiệp của bạn ở website là chuẩn xác 100%.
     

    4/ Đánh giá của khách hàng

    Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Search Engine Land, Google quan tâm đến các đánh giá/nhận xét như là một trong những nhân tố quan trọng để xếp hạng các địa chỉ nhúng vào; tuy nhiên, một số đánh giá thì cần phải đảm bảo tính chính xác. Các đánh giá/chấm điểm là một trong những cách thức dễ dàng nhất và nhanh nhất cho người dùng để quyết định liên kết nào là liên kết họ muốn nhấp chuột vào.
     

    5/ Hình ảnh chất lượng

    Khi người dùng tìm kiếm địa điểm doanh nghiệp, họ muốn nhìn các hình ảnh. Hầu hết các tài khoản địa phương bao gồm của Google+ local cho phép bạn upload ít nhất 10 tấm hình. Mục tiêu của bạn là phải có nhiều hình để upload lên đó. Điều quan trọng là bạn phải đi chụp hình hình ảnh đúng và thực tế về văn phòng của bạn, bên trong, bên ngoài và thậm chí chụp các tấm hình liên quan đến sản phẩm của bạn. Logo phải đính trên đó, và cách tốt nhất là cần có một tấm ảnh thực tế về văn phòng công ty như là bức ảnh toàn cảnh chung về văn phòng.
    Tất cả điều bạn phải làm là upload các tấm hình lên, và một đường liên kết gắn liền với các tấm ảnh mà bạn đã upload. Cũng dễ thôi mà.
     

    6/ Tối ưu hóa website của bạn.

    Một phần của tìm kiếm theo vùng là các website của bạn phải đúng và có các trang website khác cũng có liên quan đến. Bảo đảm thông tin liên hệ và số điện thoại này có trên website chính. Bạn cần thử và thêm vào thành phố, vùng miền, và viết tí nội dung mô tả sơ bộ địa điểm của bạn. Tốt nhất là nhờ các tổ chức, các trang uy tín gắn liên kết vào đó, ví dụ tại VN bạn có thể dùng YellowPages để cung cấp thông tin của bạn, và bạn gắn liên kết website của mình vào đó. Bạn dùng diễn đàn cũng được, miễn sao chúng đúng và dẫn về website của bạn.
    Thế thì Yelp thì sao nào ? Vâng, nó cũng là một nơi gắn kết doanh nghiệp của bạn, mặc dù chúng không giỏi như các cỗ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới đâu. Tốt hơn hết là cũng nên học hỏi Yelp một tí, chứng thực doanh nghiệp của bạn đúng với địa chỉ trên.
     
      MENU