Khi nào dùng nofollow link và dofollow link

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 15-09-2022   Đã xem: 424

    Khi nào dùng nofollow link và dofollow link


    Nofollow được giới thiệu vào năm 2005 và xuất hiện như một phản ứng trước các bình luận spam trên blog. Tin hay không thì tùy, các chuyên gia SEO đã từng thử và thao túng Xếp hạng trang của Google trên các trang web của họ cũng giống như họ cố gắng thao túng… tốt mọi thứ.


    Khi nào dùng nofollow link và dofollow link

    Nofollow được giới thiệu vào năm 2005 và xuất hiện như một phản ứng trước các bình luận spam trên blog. Tin hay không thì tùy, các chuyên gia SEO đã từng thử và thao túng Xếp hạng trang của Google trên các trang web của họ cũng giống như họ cố gắng thao túng… tốt mọi thứ.

    Về cơ bản, nofollow cho Google (hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác hỗ trợ thuộc tính này) không đảm bảo cho liên kết đích.

    Trong khi trước đây nó được sử dụng trong thẻ meta cấp trang (), thì bây giờ nó phổ biến hơn nhiều khi thấy nó được sử dụng trên cơ sở mỗi liên kết.

     

    Nofollow nghĩa là gì?

     

    Nofollow là một thuộc tính rel . Thuộc tính rel chỉ định mối quan hệ giữa trang có liên kết và trang mà liên kết trỏ đến.

    Dưới đây là một ví dụ về một liên kết nofollow cơ bản:

    Tôi sử dụng loại sản phẩm này .

    Nguyên tắc quản trị trang web của Google hiện nêu rõ rằng:

    "Các liên kết được đánh dấu bằng các thuộc tính rel này thường không được sử dụng cho link đích."

    Tuy nhiên, những mục tiêu đó có thể được tìm thấy thông qua các phương tiện khác (như một liên kết được theo dõi từ một nơi khác) vì vậy việc không theo dõi một liên kết không phải là đảm bảo rằng Google sẽ không tìm thấy trang đó.

    Chỉ bốn năm sau vào năm 2009, Matt Cutts, trước đây của Google, đã thông báo rằng việc cố gắng tạo ra PageRank bằng cách sử dụng nofollow sẽ không còn hoạt động như trước đây nữa. Trước đây Xếp hạng Trang được chia cho số lượng các liên kết được theo dõi bên ngoài. Thay đổi này có nghĩa là nó sẽ được chia cho tổng số liên kết bất kể chúng có bị nofollow hay không.

    Để giải thích thêm, đây là trích dẫn từ blog của Cutts:

    “Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bạn có một trang với “mười điểm Xếp hạng trang” và mười liên kết gửi đi và năm trong số những liên kết đó không được theo dõi? Hãy bỏ yếu tố phân rã sang một bên để tập trung vào phần cốt lõi của câu hỏi. Ban đầu, năm liên kết không có nofollow sẽ có hai điểm PageRank mỗi liên kết (về bản chất, các liên kết không có theo dõi không được tính vào mẫu số khi chia PageRank cho thứ hạng của trang).

    Nofollow trở thành một gợi ý

    Nhưng đến tháng 3 năm 2020, Google đã thông báo rằng họ hiện xem thuộc tính nofollow như một gợi ý thay vì một chỉ thị. Nhiều chuyên gia SEO đã nghi ngờ nhưng đây là xác nhận.

    (Thật thú vị, Bing đã thông báo rằng họ luôn coi nofollow như một gợi ý.) Bing Gợi ý

    Ngoài thông báo này, Google đã thêm 2 thuộc tính rel để xác định mục đích của các liên kết. Thuộc tính này được sử dụng để xác định nội dung trả phí hoặc liên kết trả phí.

    rel = “ugc”
    Thuộc tính này được sử dụng để xác định nội dung do người dùng tạo như bài đăng trên diễn đàn hoặc nhận xét trên blog, ví dụ:

    Tôi đã sử dụng loại sản phẩm này. (Bình luận hoặc diễn đàn)

    Cả hai thuộc tính mới đều có thể được sử dụng với thuộc tính nofollow mà tôi đã đưa vào ví dụ trên.

    Nếu các liên kết của bạn không thuộc một trong hai danh mục mới nhưng bạn vẫn muốn nói với Google rằng bạn không bảo đảm cho chúng, chỉ cần sử dụng nofollow.

    Khi nào tôi nên sử dụng NoFollow?

    Trong khi nofollow trước đây được sử dụng như một nguồn tổng hợp cho các liên kết mà bạn không muốn vượt qua Xếp hạng Trang, thì bây giờ nó sẽ được sử dụng khi hai thuộc tính rel khác (được tài trợ và UGC) không liên quan và bạn không muốn liên kết để vượt qua Xếp hạng Trang.

    Những gì được coi là một liên kết trả tiền?
    Chỉ một chút ở đây về liên kết trả phí: nhiều người có ý kiến ​​trái ngược nhau về chính xác liên kết trả phí là gì.

    Tuy nhiên, Google mô tả các liên kết trả phí bao gồm các loại liên kết sau:

    “… Đổi tiền để lấy các liên kết, hoặc các bài đăng có chứa liên kết; trao đổi hàng hóa hoặc dịch vụ để lấy liên kết; hoặc gửi cho ai đó một sản phẩm "miễn phí" để đổi lấy họ viết về sản phẩm đó và bao gồm một liên kết. "

    Tôi nghĩ rằng có một số nhầm lẫn ở đây vì một số đơn giản hóa quá mức và nghĩ rằng nếu họ không trả tiền cho quản trị viên web để đăng liên kết, ngay cả khi họ trả tiền cho quản trị viên web để đăng nội dung của họ có chứa liên kết, thì đó không phải là liên kết trả phí. Trong mắt Google, đó vẫn là một liên kết trả phí.

    Nguồn dịch: searchenginejournal .com

      MENU