Landing page là gì ?

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 15-07-2022   Đã xem: 393

    Landing page là gì ?


    Trang đích là một trang độc lập trên trang web được thiết kế để thực hiện một hành động cụ thể. Nó được gọi là trang đích vì người dùng “tiếp cận” nó từ một phần khác của hành trình bán hàng. Đây có thể là một liên kết trong email, một bài đăng trên blog, một quảng cáo hoặc đơn giản là sau khi thực hiện tìm kiếm trên Google để tìm một từ khóa cụ thể.


    Landing page là gì ?

    Trang đích là một trang độc lập trên trang web được thiết kế để thực hiện một hành động cụ thể. Nó được gọi là trang đích vì người dùng “tiếp cận” nó từ một phần khác của hành trình bán hàng. Đây có thể là một liên kết trong email, một bài đăng trên blog, một quảng cáo hoặc đơn giản là sau khi thực hiện tìm kiếm trên Google để tìm một từ khóa cụ thể.

    Các doanh nghiệp sử dụng các trang đích trong suốt kênh bán hàng để thu thập thông tin về khách truy cập hoặc thực hiện bán hàng. Các lý do phổ biến để sử dụng trang đích bao gồm việc giúp khách hàng:
    Tải xuống sách điện tử hoặc các nghiên cứu điển hình.
    Đăng ký hội thảo trên web.
    Đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn.
    Mua hàng. Điều này thường xảy ra đối với các trang đích nhấp qua thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử, nơi người dùng được khuyến khích trực tiếp mua hàng hoặc bắt đầu đăng ký.
    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận mọi thứ bạn cần biết về trang đích. Đầu tiên, hãy xem video dưới đây để được giới thiệu dễ hiểu.

     

    Trang chủ so với trang đích được xác định: Sự khác biệt là gì?
    Mọi người thường nhầm lẫn về sự khác biệt giữa trang chủ (hoặc trang sản phẩm) và trang đích nếu họ không hiểu định nghĩa của hai loại trang. Và, nếu một doanh nghiệp không có chiến lược tiếp thị hoàn thiện, họ thậm chí có thể sử dụng chúng thay thế cho nhau.

    Tuy nhiên, đây thường không phải là cách tốt nhất để chuyển đổi khách truy cập trang web, vì chúng có sự khác biệt đáng kể. Hầu hết những sự khác biệt này là do mục tiêu cuối cùng của mỗi trang. Trang chủ thường được xây dựng để cho phép nhiều loại tương tác.

    Người dùng có thể truy cập để mua một sản phẩm, để tìm thêm thông tin về công ty, để tìm kiếm thông tin liên hệ, hoặc thậm chí để tìm việc làm. Trang chủ thường sẽ giúp người dùng có thể đạt được tất cả các mục tiêu này.

    Mặt khác, hầu hết khách truy cập trang web sẽ có cùng lý do để truy cập trang đích. Do đó, tất cả các tính năng đều được tối ưu hóa để thực hiện mục tiêu này. Điều này thường dẫn đến những khác biệt sau:

    Định hướng
    Trang chủ bao gồm nhiều menu giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần. Trong khi đó, trang đích thường tránh các menu hoàn toàn, vì vậy người dùng có ít cơ hội điều hướng khỏi trang hơn. Mục tiêu là làm cho việc nhấp vào gọi hành động trở thành tùy chọn duy nhất.

    Nội dung
    Nội dung trên trang chủ phản ánh thực tế là người dùng có thể ở đó vì nhiều lý do. Nội dung thường mang tính thông tin và sẽ cố gắng cho khách truy cập biết về công ty và công việc của công ty.

    Trên trang đích, nội dung tập trung vào chuyển đổi. Ví dụ: trang đích của sách điện tử sẽ truyền đạt lợi ích của việc tải xuống tài liệu, trong khi trang dùng thử miễn phí sẽ cho thấy lợi ích của việc đăng ký.


    Kêu gọi hành động

    Gọi hành động hoặc CTA là một tính năng trên trang web hướng dẫn khách truy cập thực hiện một tác vụ nhất định. Nó thường ở dạng một nút có thể nhấp được. Ví dụ về lời gọi hành động bao gồm “tìm hiểu thêm”, “mua ngay bây giờ” hoặc “đăng ký tại đây”.

    Mặc dù cả trang chủ và trang đích đều sử dụng lời gọi hành động, nhưng chúng thực hiện theo những cách khác nhau.

    Một trang chủ thường sẽ có nhiều lời gọi hành động để đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau. Những điều này có thể khuyến khích người dùng tìm hiểu thêm về các tính năng của sản phẩm, đăng ký danh sách người đăng ký qua email hoặc truy cập bản dùng thử miễn phí.

    Một trang đích thường sẽ có một CTA duy nhất (hoặc nhiều lời gọi hành động chỉ cho một phiếu mua hàng), vì việc bao gồm nhiều hơn sẽ làm giảm cơ hội trang đạt được mục tiêu chính của nó.

     

    Thiết kế landing page trang đích giá rẻ tại Tiền Giang

     

    Tại sao tôi cần một trang đích?
    Trang đích là một phần quan trọng của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số. Bạn cần một trang đích, nếu tại bất kỳ thời điểm nào trong kế hoạch của bạn, bạn muốn người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Mặc dù bạn có thể sử dụng một trang web chung chung, nhưng trang đích cung cấp cơ hội chuyển đổi tốt nhất có thể.

    Các ví dụ cụ thể về cách trang đích phù hợp với chiến dịch tiếp thị bao gồm:

    Nếu bạn sử dụng quảng cáo PPC trên Google hoặc phương tiện truyền thông xã hội cho các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng của mình, bạn sẽ cần hướng những người nhấp vào quảng cáo của bạn đến trang đích.
    Tiếp thị qua email: Nếu bạn sử dụng danh sách email để xây dựng doanh số bán hàng, bạn có thể tạo trang đích cho mỗi phiếu mua hàng mà bạn quảng cáo cho đối tượng mục tiêu của mình.
    Bạn có thể cải thiện hiệu quả tiếp thị của các bài đăng trên blog bằng cách bao gồm các ưu đãi có liên quan trong chúng. Khi người dùng nhấp vào các phiếu mua hàng này, bạn sẽ hiển thị họ đến trang đích.
    Nếu bạn muốn quảng cáo sản phẩm cho những người theo dõi trên mạng xã hội của mình, bạn có thể xây dựng các trang đích cho từng ưu đãi riêng biệt.
    Thiết kế trang đích: của tôi nên bao gồm những gì?
    Mặc dù có nhiều loại trang đích khác nhau, nhưng một trang đích tốt thường có một số tính năng giúp nó chuyển đổi tốt. Hãy xem trang đích của hội thảo trên web về tự động hóa tiếp thị của chúng tôi để bạn có thể thấy các phần này kết hợp với nhau như thế nào.

    Dòng tiêu đề: Dòng tiêu đề thường là lợi ích chính của phiếu mua hàng của bạn và nó được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách truy cập.
    Tiêu đề phụ: Tiêu đề phụ chứa thêm thông tin về phiếu mua hàng của bạn.
    Bản viết: Văn bản cung cấp thêm chi tiết về lý do tại sao người dùng nên nhận phiếu mua hàng của bạn.
    Biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng: Trong trường hợp này, trang đích nhằm mục đích nắm bắt chi tiết liên hệ của người dùng bằng cách sử dụng các trường biểu mẫu, chẳng hạn như tên, địa chỉ email và số điện thoại của họ. Do đó, nó cần một biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng để người dùng có thể cung cấp thông tin này.
    Kêu gọi hành động: Nút CTA cho biết rõ điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng nhấn nút.
    Hộp kiểm quyền: Bạn có thể cần quyền để liên hệ với người dùng nếu họ sống ở một số khu vực, đặc biệt là Liên minh Châu Âu. Sử dụng hộp kiểm để nhận quyền này.
    Phương tiện trực quan: Hình ảnh, video hoặc biểu đồ làm cho trang của bạn trông chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh để khơi gợi cảm xúc hoặc thể hiện các tính năng của sản phẩm.
    Danh sách dấu đầu dòng: Danh sách giúp làm rõ lợi ích của phiếu mua hàng của bạn.
    Có những tính năng khác mà bạn có thể sử dụng trong trang đích của mình, chẳng hạn như:

    Bảng: Bảng là một cách khác để bạn có thể truyền tải thông tin quan trọng một cách rõ ràng. Hoặc, bạn có thể sử dụng chúng để so sánh các kế hoạch khác nhau.
    Lời chứng thực: Lời chứng thực từ khách hàng hiện tại cung cấp bằng chứng xã hội rằng sản phẩm của bạn hoạt động. Điều này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
    Video: Video là một cách hiệu quả để giải thích sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn. Nếu nó phù hợp, hãy xem xét sử dụng một cái trên trang của bạn.
    KẾT LUẬN
    Trang đích là gì: Trang đích là một trang độc lập trên trang web của bạn được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động cụ thể.
    Trang đích so với trang chủ: Trong khi trang đích có một chức năng cụ thể, trang chủ cho phép người dùng đạt được nhiều mục tiêu.
    Sử dụng trang đích: Bạn có thể sử dụng trang đích để thuyết phục khách hàng tiềm năng hành động ở mọi giai đoạn của phễu tiếp thị.
    Các tính năng của trang đích: Một trang đích hiệu quả có thể bao gồm tiêu đề, tiêu đề phụ, bản viết, biểu mẫu, lời gọi hành động, hộp kiểm quyền, phương tiện trực quan, danh sách, bảng, lời chứng thực và video.
    Các phương pháp hay nhất về trang đích: Biết cách ưu đãi của bạn phù hợp với chiến lược tổng thể của bạn, yêu cầu thông tin tối thiểu, phù hợp với thông điệp của bạn, đưa thông tin quan trọng vào màn hình đầu tiên, biết khách hàng của bạn, tối ưu hóa cho thiết bị di động và thực hiện thử nghiệm a / b thường xuyên.

      MENU