Tại sao trang web của bạn cần trở nên thân thiện với thiết bị di động của Google

0397197791    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 05-11-2022   Đã xem: 105

    Tại sao trang web của bạn cần trở nên thân thiện với thiết bị di động của Google


    Google ưu tiên tốc độ tải trang trên thiết bị di động làm số liệu chính khi xác định xếp hạng tìm kiếm trên trang web của bạn, điều này rất quan trọng vì 94% lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đến từ Google.


    Để có thứ hạng công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động là chìa khóa.
    Trang web của bạn cần phải thân thiện với thiết bị di động vì hơn một nửa lưu lượng truy cập web toàn cầu đến từ thiết bị di động.
    Google ưu tiên tốc độ tải trang trên thiết bị di động làm số liệu chính khi xác định xếp hạng tìm kiếm trên trang web của bạn, điều này rất quan trọng vì 94% lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đến từ Google.
    Google cung cấp các công cụ trực tuyến miễn phí để giúp bạn đánh giá mức độ thân thiện với thiết bị di động của trang web và cung cấp các mẹo để giúp bạn tối ưu hóa nó.
    Tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành một sự cân nhắc chính cho tất cả các doanh nghiệp, nhỏ và lớn. Một số khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số quan trọng như việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web và các trang đích của bạn, và một số yếu tố thu hút các nhấp chuột mới cũng quan trọng như xếp hạng tốt trên Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác. Bằng cách tối ưu hóa trang web và nội dung, các doanh nghiệp có thể cải thiện xếp hạng trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đây được biết đến như một chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền và nó có thể đặc biệt hiệu quả.

    WEbsite chuẩn seo, thân thiện với di động

    Khi lưu lượng truy cập internet ngày càng tăng đến từ các thiết bị di động, Google đã chuyển trọng tâm sang tối ưu hóa trang web thân thiện với thiết bị di động. Không thiết lập được trang web thân thiện với thiết bị di động có nghĩa là tất cả các nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền khác của bạn có thể vô ích.

    Một trang web dành cho máy tính để bàn được tối ưu hóa tốt và vô số nội dung có nghĩa là rất ít nếu không có sự tối ưu hóa cho thiết bị di động. Điều gì khiến một trang web thân thiện với thiết bị di động trở nên quan trọng và làm cách nào bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình? 

    Xếp hạng trang kết quả của công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa thiết bị di động
    Kể từ tháng 7 năm 2018, Google đã ưu tiên tốc độ tải trang trên thiết bị di động làm số liệu chính khi xác định xếp hạng kết quả tìm kiếm của trang web. Nếu trang web trên thiết bị di động của bạn chậm hoặc không phản hồi, điều đó sẽ đi kèm với một hình phạt nặng nề đối với xếp hạng tổng thể của bạn trên tất cả các thiết bị.

    Google chịu trách nhiệm về khoảng 94% tổng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền trên toàn thế giới, có nghĩa là bạn không thể bỏ qua sự thay đổi của nó đối với việc tối ưu hóa thân thiện với thiết bị di động. Vì vậy, đầu tư vào tối ưu hóa trang web phải bao gồm tối ưu hóa di động.

    Làm cách nào bạn có thể biết trang web của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không?
    Google đã thực hiện quá trình kiểm tra xem trang web của bạn tải tốt như thế nào trên thiết bị di động dễ dàng bằng một công cụ trên Google Search Console. Chỉ cần nhập URL của trang web của bạn - Google sẽ cho bạn biết liệu nó có được coi là thân thiện với thiết bị di động hay không theo thuật toán hiện tại của nó. Ngoài ra, bạn có thể cắm mã cho trang web của mình để kiểm tra xem một trang web mới phát triển có thân thiện với thiết bị di động hay không trước khi xuất hiện trực tuyến.

    “Mặc dù Google cho biết các trang web chậm hơn nhưng vẫn có nội dung tuyệt vời vẫn có thể xếp hạng cao, nhưng đó là một động lực rõ ràng cho các công ty và nhà phát triển để nhấn mạnh hiệu suất và trải nghiệm người dùng trên nền tảng di động,” Sean Brady, chủ tịch khu vực châu Mỹ tại Emarsys cho biết. “Các công ty phải lựa chọn công nghệ phù hợp và sử dụng các chiến lược phù hợp để cung cấp cả nội dung được cá nhân hóa có liên quan và hiệu suất trên thiết bị di động.”

    Tối ưu hóa thiết bị di động và trải nghiệm người dùng
    Tối ưu hóa thiết bị di động không chỉ để xếp hạng tốt hơn trên SERPs mà nó còn là yếu tố không thể thiếu để thu hút lưu lượng truy cập. Nhiều người dùng hơn bao giờ hết đang truy cập các trang web thông qua thiết bị di động. Trên thực tế, hơn một nửa lưu lượng truy cập web toàn cầu đến từ các thiết bị di động, một tỷ lệ đang tăng lên hàng năm. Cũng giống như trên các trang web dành cho máy tính để bàn, người dùng di động gặp phải các trang web chậm và cồng kềnh có khả năng điều hướng đi và không bao giờ quay lại.

    Ngoài ra, trang web di động của bạn cũng phải dễ điều hướng. Nếu bạn đã từng gặp một trang web rõ ràng không được thiết kế cho các thiết bị di động, bạn sẽ biết trải nghiệm này có thể gây khó chịu như thế nào. Thiết kế bố cục dành riêng cho thiết bị di động (nghĩ đến nhiều nút cuộn dọc và dễ nhấn) sẽ đảm bảo rằng khi người dùng truy cập vào trang của bạn, họ sẽ ở lại trang của bạn. Nhiều thao tác cuộn ngang, hộp kiểm nhỏ và menu thả xuống có thể khiến người dùng di động thất vọng.

    Cách làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
    Tùy thuộc vào mức độ công việc mà trang web của bạn cần thực sự thân thiện với thiết bị di động, bạn có thể muốn thuê một nhà phát triển web. Tuy nhiên, có một số bước bạn có thể tự hoàn thành. Google đề xuất các cách sau để cải thiện khả năng phản hồi của trang web và trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động:

    Truy cập hướng dẫn của Google về các trang web thân thiện với thiết bị di động. Trang này cung cấp một số cách để làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động, chẳng hạn như chọn một thiết kế web đáp ứng tự động điều chỉnh màn hình để phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau.


    Thực hiện Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để xem trang web của bạn được tối ưu hóa như thế nào để xem trên thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra một trang duy nhất trên trang web của mình hoặc một số trang web và xem chính xác cách Googlebot xem các trang khi xác định kết quả tìm kiếm.


    Sử dụng Công cụ quản trị trang web để tạo Báo cáo khả năng sử dụng trên thiết bị di động, giúp xác định bất kỳ vấn đề nào với trang web của bạn khi được xem trên thiết bị di động.

    Để có được kết quả tốt nhất từ ​​thiết bị di động, Thiết kế website tại Tiền Giang khuyên các doanh nghiệp nhỏ nên tận dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt, giảm thiểu JavaScript và CSS, nén hình ảnh để giảm kích thước tệp, sử dụng các trang AMP của Google và đảm bảo tất cả các tiện ích mở rộng đều có sẵn.

    Khi phiên bản dành cho thiết bị di động của trang web của bạn hoàn chỉnh, phiên bản này sẽ vừa vặn hoàn toàn trên bất kỳ kích thước màn hình thiết bị di động nào, cho dù đó là điện thoại di động hay máy tính bảng. Thiết kế của trang web cũng phải phù hợp với hoạt động điển hình của người dùng trên thiết bị đó, thường yêu cầu sử dụng thiết kế riêng biệt hơn phiên bản dành cho máy tính để bàn của bạn.

    Bạn cũng có thể xem xét cung cấp một ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn rất phù hợp với nó, ứng dụng sẽ cung cấp cho người dùng một phương thức dành riêng cho thiết bị di động để tương tác với thương hiệu của bạn và tạo cơ hội mới để thu hút khách truy cập trên thiết bị di động.


    Nguồn: Dịch từ Business News Daily - Dịch bởi Thiết kế website tại Tiền Giang

      MENU