Ngày đăng: 08-12-2022 Đã xem: 544
Khởi nghiệp - StartUp cần làm gì để tồn tại và phát triển ?
Vậy, ngoài ý tưởng hay thì việc bắt tay thực hiện ý tưởng đó để nó ngày một phát triển theo đúng ý mình là một chặng đường dài đòi hỏi người sáng lập (Cofounder) phải biết cân đối tài chính hiện có, cân đối nguồn nhân lực cũng như sử dụng tài chính một cách hợp lý.
Có thể bạn quan tâm:
Khi bạn mở một quán cà phê, mở một cửa hàng Internet, một tiệm photocopy hay một hub nhận làm dịch vụ từ xa thì cũng có thể coi là khởi nghiệp - Startup
Vậy, ngoài ý tưởng hay thì việc bắt tay thực hiện ý tưởng đó để nó ngày một phát triển theo đúng ý mình là một chặng đường dài đòi hỏi người sáng lập (Cofounder) phải biết cân đối tài chính hiện có, cân đối nguồn nhân lực cũng như sử dụng tài chính một cách hợp lý.
Trong mục này, Thiết kế Web Tiền Giang sẽ chia sẻ một chút về việc sử dụng vốn trong việc đầu tư vào các chi phí liên quan tới thiết bị văn phòng như laptop, máy tính để bàn (PC), máy in, máy photo hay nhân sự liên quan tới IT
- Đầu tiên, một doanh nghiệp dù là quán cà phê, bán hàng online, hay làm dịch vụ tư vấn thì laptop hoặc một chiếc máy tính để bàn là thứ không thể thiếu. Vì vậy, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc nên trang bị thiết bị mới 100% hay mua thiết bị đã qua sử dụng hoặc cũng có thể là đi thuê nếu như cầu sử dụng không nhiều.
+ Nếu mua mới, doanh nghiệp của bạn sẽ được những thiết bị mới, đồng bộ, chế độ bảo hành chính hãng từ 12 đến 36 tháng nhưng chi phí đầu tư ban đầu rất cao
+ Nếu mua thiết bị cũ, điều lợi nhất chính là chi phí đầu tư thấp, chỉ bằng 50 tới 70% so với chi phí mua mới, điều quan trọng là chủ doanh nghiệp cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp thiết bị uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng sau bán hàng
+ Còn nếu đi thuê thiết bị, phương án này chỉ nên áp dụng nếu bạn cần một lượng thiết bị như laptop/ máy scan lớn để nhập xuất dữ liệu đầu vào lúc mới thành lập, chạy dự án/ sự kiện theo chương trình định trước hoặc các công việc có tính chất mùa vụ. Và thuê thiết bị là một cách siêu tiết kiệm chi phí, các chi phí vẫn được xuất hoá đơn để tính vào chi phí vận hành doanh nghiệp mà chủ doanh nghiệp lại không phải lo bảo trì bảo dưỡng thiết bị.
=> Tuỳ thuộc vào tính chất, số lượng máy móc cần sử dụng và thời gian sử dụng thực tế để chủ doanh nghiệp có thể chọn các phương án tối ưu nhất, có thể cùng lúc áp dụng cả 3 phương án trên đều được
- Về nhân sự liên quan tới IT helpdesk, đây là một nhân sự không tạo ra thu nhập nên rất nhiều chủ doanh nghiệp không chọn đầu tư mà đa phần tự làm hoặc đi thuê dịch vụ bên ngoài. Vậy nên, nếu mô hình doanh nghiệp bạn ở quy mô nhỏ, số lượng nhân sự dưới 10 nhân viên và yêu cầu liên quan tới việc xử lý sự cố liên quan tới mạng, hư hỏng laptop/ PC... không gấp thì bạn hoàn toàn có thể tự làm. Còn nếu doanh nghiệp của bạn có tính chất liên tục, cần phương án backup dự phòng như đào tạo online/ chạy đơn hàng online/ máy chủ ảo/ phòng net... thì bạn nên có một nhân sự thường trực biết về kỹ thuật, xử lý sự cố để sẵn sàng khắc phục sự cố ngay lập tức hoặc cũng có thể lên kế hoạch nâng cấp/ bảo trì theo kế hoạch để đảm bảo hoạt động được thông suốt.
Startup thường tốn rất nhiều các chi phí ban đầu trong khi thu nhập tạo ra lại ít hoặc thường âm vốn của người sáng lập nên bạn nên cân nhắc các phương án tối ưu giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và mang lại hiệu quả lợi nhuận cao nhất.
DANH MỤC TIN TỨC
TÌM KIẾM
BÀI VIẾT KHÁC
Thiết kế web bán hàng Tiền Giang 2024
12/12/2023
Các vấn đề của SEO mà Khách hàng cần lưu…
04/11/2023
Thiết kế website bán hàng gia dụng
06/10/2023