7 Ưu điểm và Nhược điểm của Kinh doanh Trực tuyến

0397197791    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 30-07-2022   Đã xem: 76

    7 Ưu điểm và Nhược điểm của Kinh doanh Trực tuyến


    Điều hành một doanh nghiệp trực tuyến không phải là một quá trình dễ dàng do sự cạnh tranh liên quan đến thế giới internet. Luôn luôn là các công ty lớn đưa ra các sản phẩm quảng cáo, khuyến mại tốt hơn và thậm chí rẻ hơn, tất cả những điều này có thể lấy đi việc kinh doanh của bạn. Nếu không thực hiện đúng chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp có thể bị thua lỗ đáng kể.


    Kinh doanh trực tuyến là gì?

    Kinh doanh trực tuyến nói một cách đơn giản là hoạt động kinh doanh diễn ra trên mạng internet. Bất cứ khi nào một doanh nghiệp thiết lập một trang web để bán hàng hóa của họ, khách hàng sẽ mua chúng thông qua việc sử dụng internet.

    Kinh doanh Trực tuyến được sử dụng ở đâu?
    Kể từ khi có sự tiến bộ của internet, nó đã thay đổi hoàn toàn quan điểm kinh doanh. Một số ngành công nghiệp như rạp chiếu phim, vận tải và y tế hiện đang sử dụng kinh doanh trực tuyến để tiếp cận khách hàng của họ. Ngày nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ phụ thuộc vào trực tuyến.
    Mặc dù kinh doanh trực tuyến hoạt động tương tự như kinh doanh truyền thống, nhưng có những ưu và nhược điểm riêng. Những thuận lợi và khó khăn này là đáng xem xét trước khi thành lập một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.

    Trong bài viết này, tôi sẽ xem xét 7 Ưu điểm và Nhược điểm của Kinh doanh Trực tuyến | Hạn chế và lợi ích của kinh doanh trực tuyến. Ở phần cuối của bài đăng này, bạn sẽ biết những ưu và nhược điểm của việc sử dụng vào kinh doanh trực tuyến.

    Ưu điểm của Kinh doanh Trực tuyến

    1. Chi phí dài hạn

    Kinh doanh trực tuyến có chi phí hoạt động thấp hơn đáng kể so với kinh doanh truyền thống. Một doanh nghiệp trực tuyến yêu cầu không gian văn phòng rất nhỏ hoặc không có yêu cầu về diện tích văn phòng. Do đó, các doanh nghiệp có thể loại bỏ chi phí thuê mặt bằng thực tế.
    Hơn nữa, nếu không có mặt bằng kinh doanh vật chất thì cuối cùng chi phí thuê nhân viên cũng giảm xuống.

    2. Tùy chỉnh

    Mức độ hài lòng của một doanh nghiệp trực tuyến lớn hơn nhiều so với kinh doanh văn phòng truyền thống. Trên thực tế, không có loại hình kinh doanh nào khác cung cấp mức độ tùy biến như kinh doanh trực tuyến.

    Trong kinh doanh trực tuyến, có nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau dành cho khách hàng. Khách hàng phải chọn một trong những thứ đó và đặt hàng. Với thủ tục đơn giản này, trải nghiệm người dùng được tăng lên cho khách hàng.

    3. Tính khả dụng

    Một doanh nghiệp hoạt động thông qua trực tuyến không gặp hạn chế về thời gian. Không giống như một doanh nghiệp thông thường, nó không có thời gian mở và đóng cửa. Theo sự tiện lợi của họ, khách hàng có thể thực hiện mua sắm bất cứ lúc nào miễn là họ có truy cập internet. Vì các doanh nghiệp trực tuyến hoạt động 24/7, nó mang lại nhiều cơ hội hơn cho việc bán hàng.

    4. Khả năng tiếp cận

    Các doanh nghiệp trực tuyến cũng không bị giới hạn về địa lý. Khách hàng sẽ có thể đặt hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Nhưng với điều kiện phải truy cập internet. Đây là một trong những lý do tại sao các tổ chức ưa thích các chiến lược kinh doanh trực tuyến để hướng tới các khách hàng quốc tế.

    5. Sự thích nghi

    Khi bạn sở hữu một doanh nghiệp trực tuyến, bạn có quyền áp dụng các yêu cầu của thị trường. Cho dù đó có thể là blog riêng tư hay trang thương mại điện tử, người dùng có quyền cập nhật. Cuối cùng sau khi cập nhật, khách truy cập có thể được thông báo ngay lập tức bằng e-mail marketing và các phương thức liên lạc khác.

    6. Dữ liệu khách hàng

    Một phần quan trọng của mọi quy trình kinh doanh là thu thập dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp trực tuyến cho phép bạn thu thập dữ liệu và hành vi của khách hàng. Điều đó quá dưới nỗ lực tối thiểu. Sử dụng những thông tin này, doanh nghiệp có thể thực hiện các bước cần thiết để nâng cao trải nghiệm của khách truy cập. Ví dụ, nếu đó là một trang thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể phân tích sản phẩm mà khách hàng quan tâm nhất, doanh số bán hàng nhiều nhất đến từ quốc gia nào và phương thức thanh toán ưa thích nhất là gì.


    7. Tiếp cận khách hàng

    Với kinh doanh trực tuyến, bạn có thể tiếp cận khách hàng ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Bất kỳ khách truy cập nào đến từ bất kỳ địa điểm cụ thể nào đều có xu hướng trở thành khách hàng doanh nghiệp của bạn. Ngay cả những đơn vị kinh doanh nhỏ nhất cũng có cơ hội tiếp cận khách hàng quốc tế. Cuối cùng, điều này có thể nhắm mục tiêu doanh số bán hàng tối đa mà không thể dễ dàng đạt được trong kinh doanh ngoại tuyến.

    Nhược điểm của Kinh doanh Trực tuyến

    1. Chi phí khởi động

    Mặc dù kinh doanh trực tuyến đi kèm với tiết kiệm chi phí lâu dài, nhưng nó không giống nhau khi thực hiện. Ở đây, doanh nghiệp phải sẵn sàng quản lý chi phí khởi động khổng lồ vì trang web phải được thiết kế và duy trì bởi một chuyên gia.

    Ngoài ra, cũng có chi phí yêu cầu từ lưu trữ và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tất cả có thể làm tăng chi phí tổng thể.

    2. Bảo mật

    Không phải tất cả mọi người đều thuận tiện trong việc thực hiện các giao dịch với kinh doanh trực tuyến. Sự phát triển của Internet đã thu hút sự chú ý của các hacker. Có rất nhiều trường hợp gian lận được báo cáo trên toàn thế giới trong đó các doanh nghiệp giả mạo sử dụng sai các chi tiết tài chính. Do đó, khách hàng rất ngại cung cấp thông tin nhạy cảm trực tuyến.

    3. Cạnh tranh

    Điều hành một doanh nghiệp trực tuyến không phải là một quá trình dễ dàng do sự cạnh tranh liên quan đến thế giới internet. Luôn luôn là các công ty lớn đưa ra các sản phẩm quảng cáo, khuyến mại tốt hơn và thậm chí rẻ hơn, tất cả những điều này có thể lấy đi việc kinh doanh của bạn. Nếu không thực hiện đúng chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp có thể bị thua lỗ đáng kể.

    4. Tin cậy

    Kinh doanh trực tuyến hoàn toàn là một quá trình internet. Nó không liên quan đến bất kỳ tương tác nào của con người. Có được niềm tin từ khách hàng là điều rất khó để xây dựng ở đây. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp mới thành lập chưa có thương hiệu đáng tin cậy. Sẽ mất một thời gian để các công ty chứng minh rằng họ là hợp pháp.

    5. Sự hài lòng của khách hàng

    Rõ ràng, trong kinh doanh trực tuyến như các trang thương mại điện tử, khách hàng không có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Một khi sản phẩm được giao cho khách hàng, không có gì đảm bảo rằng họ sẽ hài lòng với nó. Nếu khách hàng không nhận được những gì họ mong đợi, họ có thể trả lại.

    6. Sự cố kỹ thuật

    Đó là điều bình thường đối với bất kỳ trang web nào gặp thời gian ngừng hoạt động. Tương tự, nếu trang web kinh doanh trực tuyến của bạn gặp phải những vấn đề như vậy, khách hàng có thể được chào đón bằng một thông báo lỗi. Nếu lỗi không được khắc phục, sự cố tương tự có thể tiếp tục trong vài ngày. Điều này cuối cùng có thể ngăn khách hàng thực hiện bất kỳ giao dịch kinh doanh nào hoặc thậm chí truy cập trang web của bạn.

    7. Hỗ trợ khách hàng

    Trái ngược với kinh doanh truyền thống, kinh doanh trực tuyến hoàn toàn thiếu các tương tác trực diện. Bây giờ đây là một mối quan tâm lớn đối với khách hàng vì hầu hết họ thích giao tiếp trực tiếp.

    Mặc dù một số doanh nghiệp trực tuyến cung cấp tùy chọn email, trò chuyện hoặc gọi điện thoại cho bộ phận hỗ trợ khách hàng nhưng nó không thể phù hợp với mức độ hỗ trợ được đưa ra từ giao tiếp trực tiếp.

      MENU