Nâng cao hiệu quả kinh doanh online sau dịch Covid 19

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 30-07-2022   Đã xem: 361

    Nâng cao hiệu quả kinh doanh online sau dịch Covid 19


    Đại dịch COVID-19 đang mang lại nhiều khách hàng trực tuyến hơn, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trực tuyến nhanh chóng hoặc tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ để bán hàng.


    Nâng cao hiệu quả kinh doanh online sau dịch Covid 19

    Đại dịch COVID-19 đang mang lại nhiều khách hàng trực tuyến hơn, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trực tuyến nhanh chóng hoặc tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ để bán hàng.

    Có nhiều tùy chọn nền tảng để chuyển doanh nghiệp của bạn trực tuyến nếu bạn chưa có. Tuy nhiên, cũng có một số điều cần xem xét để bắt đầu bán hàng, Tyler Lockyer, Cố vấn Kinh doanh, Dịch vụ Cố vấn BDC cho biết.

    Lockyer nói: “Chuyển doanh nghiệp của bạn trực tuyến sẽ là điều cần thiết cho sự tồn tại của công ty bạn trong thời kỳ khủng hoảng này.

    "Nó có thể được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả với một số kế hoạch."

    Dưới đây là sáu điều quan trọng mà Lockyer khuyên các chủ doanh nghiệp nên làm để trở thành người bán hàng dựa trên web:

    1. Xây dựng danh mục sản phẩm của bạn
    Lockyer nói, sản phẩm của bạn cần phải chuyển từ kệ hàng sang danh mục kỹ thuật số. Bạn cần cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là gì và chúng trông như thế nào. Điều đó có nghĩa là bạn cần một hình ảnh, mô tả và các thuộc tính của sản phẩm, chẳng hạn như màu sắc và kích thước, anh ấy nói. Tất cả thông tin này sẽ tồn tại dưới dạng cơ sở dữ liệu sản phẩm cho cửa hàng của bạn.

    “Hãy bắt đầu xây dựng danh mục sản phẩm của bạn ngay lập tức. Bạn sẽ cần hình ảnh có sẵn trên web về sản phẩm của mình, cũng như mô tả chính xác và các biến thể có sẵn ”.

    2. Ai chọn, đóng gói và giao hàng cho bạn?
    Khi khách hàng mua một thứ gì đó trực tuyến, nó phải được nhấc ra khỏi kệ và đặt trong một gói có nhãn vận chuyển.

    “Bạn có nhà cung cấp vận chuyển không? Bạn có thể in nhãn vận chuyển? Ít nhất, tôi sẽ nghĩ về quá trình hoàn thành của bạn, ”Lockyer khuyên.

    "Bạn sẽ quản lý việc phân phối những sản phẩm đó như thế nào?"

    Nhân viên bán lẻ của bạn có thể được triển khai lại việc thực hiện bán hàng trực tuyến để giúp vận chuyển sản phẩm của bạn không, anh ấy hỏi.

    Hãy nhớ rằng Bưu điện Canada và các dịch vụ chuyển phát khác có thể quá tải với việc giao hàng. Việc tìm kiếm một dịch vụ để cung cấp sản phẩm của bạn có thể là một thách thức nếu bạn chưa có đối tác tốt.

    “Nếu bạn không thể gửi sản phẩm, thì bạn không thực sự có doanh nghiệp trực tuyến.”

    3. Làm thế nào bạn sẽ nhận được thanh toán?
    Nếu bạn chủ yếu bán hàng trực tuyến trong giai đoạn này, bạn sẽ chấp nhận thanh toán như thế nào?

    "Kế hoạch của bạn để quản lý tiền cho một giao dịch là gì?" anh ta hỏi. "Làm cách nào để thanh toán vào tài khoản ngân hàng của bạn?"

    Mặc dù có một số tùy chọn để nhận thanh toán trực tuyến và thường là các giải pháp nền tảng giúp dễ dàng thực hiện, một số tùy chọn này có phí giao dịch cao hơn các tùy chọn khác. Ngoài ra, một số yêu cầu kết nối với tài khoản ngân hàng doanh nghiệp.

    Kinh doanh trực tuyến có thể là điều cần thiết cho sự tồn tại của công ty bạn trong thời kỳ khủng hoảng này.
    Tyler Lockyer

    Cố vấn Kinh doanh, Đổi mới Kinh doanh & Công nghệ tại BDC

    4. Phí, giá cả và chính sách
    Lockyer cho biết bạn sẽ cần phải xem xét chi phí kinh doanh mới của mình, chẳng hạn như phí giao dịch trực tuyến hoặc chi phí thực hiện không thể thu hồi, có thể ảnh hưởng như thế nào đến việc định giá sản phẩm của bạn.

    “Bây giờ cũng là thời điểm tốt để hoàn thành kiểm tra cạnh tranh trực tuyến để xem mức giá đã được thiết lập trên thị trường.”

    Bạn sẽ cần xem xét (và có thể) sửa đổi chiến lược định giá sản phẩm của mình khi bước vào thế giới bán hàng trực tuyến.

    Bạn muốn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí để thu hút khách hàng? Bạn có cần thực hiện bất kỳ điều chỉnh giá nào tùy theo tình hình không? Các chính sách cửa hàng hiện tại của bạn có xem xét những tình huống này không?

    5. Bạn sẽ đối phó với dịch vụ khách hàng như thế nào?
    Lockyer cho biết bạn có thể có những câu hỏi hoàn toàn mới từ khách hàng mà bạn chưa quen trả lời và ở một định dạng mới. Ai đó sẽ cần theo dõi các câu hỏi đến từ cửa hàng trực tuyến của bạn.

    “Bây giờ, bạn sẽ phải phản ứng với mọi người theo một cách khác. Hãy chuẩn bị để phản hồi các câu hỏi về mua sắm trực tuyến. ”

    Ngoài ra, hầu hết các nền tảng thương mại điện tử sẽ bao gồm một mức độ tự động hóa email. Đảm bảo đặt đúng loại kỳ vọng với khách hàng trong email tự động của bạn (xác nhận đơn hàng, thông báo giao hàng, v.v.).

    6. Tầm quan trọng của công nghệ
    Nếu bạn đã trực tuyến, bạn cần đảm bảo rằng trang web của bạn đang được giao dịch, Lockyer nói. Có một số tùy chọn có sẵn yêu cầu số lượng hỗ trợ kỹ thuật khác nhau để có thể trực tuyến.

    Nghiên cứu gần đây của BDC, Expand Online, cho biết việc phát triển doanh nghiệp của bạn trực tuyến đồng nghĩa với doanh thu cao hơn, giao tiếp trực tiếp với khách hàng và tiếp cận thị trường toàn cầu dễ dàng hơn.

    Nghiên cứu cho thấy bốn trong số 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Canada có sự hiện diện trực tuyến bán, nhận và đặt hàng trực tuyến. Do đó, 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Canada đang bỏ lỡ các cơ hội phát triển lớn.

    Trực tuyến nhanh chóng có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho doanh nghiệp của bạn tại thời điểm này.

    Lockyer nói: “Đây là những điều quan trọng cần thiết bạn phải làm để kết nối mạng một cách nhanh chóng.

      MENU