CRM là gì ?

0963.64.2426    contact@thietkewebtiengiang.vn

T2 - T6: 08:00 - 17:00        

  • Ngày đăng: 16-07-2022   Đã xem: 382

    CRM là gì ?


    CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Đó là một hệ thống được sử dụng để xây dựng và quản lý các mối quan hệ với khách hàng.


    CRM là gì ?

    CRM là gì?
    CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Đó là một hệ thống được sử dụng để xây dựng và quản lý các mối quan hệ với khách hàng.

    Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp quản lý tất cả các tương tác mà nó có với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Với nền tảng CRM, sở thích của khách hàng được ghi lại và có thể theo dõi hoạt động của khách hàng. Vì vậy, mỗi khi họ được nói chuyện, bất kể họ nói chuyện với ai, khách hàng sẽ có được trải nghiệm hoàn toàn được cá nhân hóa và nhất quán.

    Phần mềm CRM giúp các tổ chức sắp xếp hợp lý các quy trình và quy trình làm việc của họ để mọi bộ phận của doanh nghiệp đều nằm trên cùng một trang. Đặc biệt, các nhóm bán hàng và tiếp thị dựa vào CRM để tạo ra sự hợp tác và cải thiện năng suất của họ.

    Mục đích chung là cung cấp trải nghiệm khách hàng hấp dẫn hơn, tăng sự trung thành và giữ chân khách hàng, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và lợi nhuận.

    CRM quản lý khách hàng

     

    Ý nghĩa của CRM
    Khi bạn nghe mọi người nói về CRM, họ có thể đề cập đến chiến lược tổng thể về quản lý quan hệ khách hàng. Mục tiêu của nó là tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận, tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng. Nó tập trung vào việc đặt khách hàng lên hàng đầu và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, được cá nhân hóa hơn.

    Mặt khác, mọi người thường sử dụng ‘CRM’ cho công nghệ này, giúp doanh nghiệp lưu giữ và sắp xếp thông tin của tất cả khách hàng, khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng ở một nơi. Ngoài ra, giải pháp CRM cho phép doanh nghiệp theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng.

    Hệ thống CRM có thể làm gì?
    Hệ thống CRM duy trì và quản lý dữ liệu thu được từ nhiều nguồn và điểm tiếp xúc, bao gồm email, trang web của công ty, trò chuyện trực tiếp, điện thoại và mạng xã hội, v.v.

    Đó là cơ sở dữ liệu lưu trữ dữ liệu cụ thể của khách hàng như lịch sử mua hàng, mong muốn và nhu cầu cụ thể, sở thích mua hàng và nhân khẩu học tài chính, tạo ra cái nhìn tổng thể về khách hàng, đồng thời thúc đẩy các tương tác hấp dẫn và nhất quán hơn.

    Một số tính năng khác bao gồm:

    Báo cáo và trang tổng quan: CRM cung cấp cho người dùng khả năng trực quan hóa các xu hướng và số liệu kinh doanh quan trọng.

    Quản lý bán hàng: Với phần mềm CRM, một doanh nghiệp có thể theo dõi quá trình bán hàng của mình từ giai đoạn khách hàng tiềm năng ban đầu hoặc khách hàng tiềm năng, trở thành cơ hội, cho đến giai đoạn chuyển đổi đơn hàng cuối cùng.

    Quản lý chiến dịch tiếp thị: Hệ thống CRM cho phép bạn quản lý các chiến dịch từ đầu đến cuối bằng cách sử dụng quy trình công việc tự động bất cứ khi nào cần thiết.

    Quản lý dịch vụ: Hệ thống CRM cho phép bạn quản lý việc cung cấp dịch vụ từ trước khi mua hàng, đến phân phối và gia hạn hợp đồng, và liệu dịch vụ của bạn có mang tính phòng ngừa hay phản ứng, và được phân phối tại chỗ hay từ xa.

    Tạo thông tin chi tiết: Một công cụ CRM cũng có thể phân tích lượng lớn dữ liệu và tạo ra thông tin chi tiết hữu ích từ nó.

    Ngoài việc cho phép doanh nghiệp quản lý tốt hơn các mối quan hệ khách hàng của mình, CRM còn giúp:

    Tăng doanh thu bằng cách tăng cơ hội bán hàng: Hệ thống CRM bán hàng cung cấp cho tổ chức thông tin và hiểu biết sâu sắc mà tổ chức có thể sử dụng để xác định nhiều cơ hội bán hàng hơn.

    Phân khúc khách hàng dễ dàng: CRM cho phép bạn lập hồ sơ khách hàng của mình dựa trên các chỉ số mua hàng như lịch sử, nhân khẩu học, mức độ tương tác và mức độ quan tâm, v.v.

    Liên kết giữa các phòng ban: Hệ thống CRM giúp sắp xếp các nhóm tiếp thị và bán hàng của bạn, tạo ra sự hài hòa trong lực lượng lao động và tăng năng suất.

      MENU